Vĩnh Phúc: Triển khai công tác tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho cán bộ Đoàn cơ sở năm 2017

15:09 21/06/2017     783

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: gày 20/6/2017, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm.
Tới dự có đồng chí Cao Thị Thu Hà – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí UV Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và 137 cán bộ Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh.
 
Hội nghị đã triển khai tới các cán bộ Đoàn cơ sở các nội dung trọng tâm như: Kế hoạch tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và tuyển dụng, đưa thanh niên đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài; Giới thiệu chính sách mới của tỉnh, Trung tâm DVVL thanh niên về học nghề, việc làm trong nước và XKLĐ; Chia sẻ kinh nghiệm trong nghề nghiệp, việc làm và giới thiệu một số đơn hàng trọng tâm trong thời gian tới. Đây là những điều kiện thuận lợi nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên sớm tìm được nghề nghiệp, việc làm phù hợp.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Thời gian qua, Bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thanh niên Vĩnh Phúc đã chủ động thay đổi phương pháp tư vấn hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm và XKLĐ, đạt được những kết qủa đáng ghi nhận. Công tác tư vấn hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm và XKLĐ đúng và trúng, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của đông đảo ĐVTN trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm DVVL thanh niên đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu cho 354 thanh niên có việc làm ổn định; 31 lao động trúng tuyển chờ lịch xuất cảnh, 35 lao động đi làm  việc tại Nhật Bản, 2 lao động đi làm việc tại Đài Loan và 12 du học sinh vừa học vừa làm tại Nhật Bản...

Thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp, học nghề, việc làm và XKLĐ tại cơ sở, từ đó nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, qua đó tập hợp giáo dục và tuyên truyền, chuyển tải thông tin về vác chính sách hỗ trợ liên quan đến học nghề, việc làm và XKLĐ.