Vĩnh Phúc: Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2014

09:20 15/01/2015     1430

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 13/1/2015, BCH Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 tại Hội trường số 2 Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc.
Đồng chí: Nguyễn Văn Mạnh – Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội nghị; Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư thường trực Tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn cùng Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
d
Đại biểu tham luận tại Hội nghị

Thay mặt BCH, đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014. Năm 2014- năm thanh niên tình nguyện, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động ra quân tình nguyện đến 100% các cơ sở đoàn trong tỉnh. Triển khai được 530 công trình Năm thanh niên tình nguyện, huy động 170.000 đoàn viên thanh niên tham gia, với trị giá 4.117.000.000 đồng, điển hình như: Công trình xây dựng tượng đài Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân; Vận động đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh hiến 15.000 đơn vị máu; Tổ chức ngày hội Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng với số lượng thầy thuốc trẻ tham gia là 180 thầy thuốc, số lượng người dân được khám, cấp thuốc miễn phí là 1.500 người; Trao tặng kinh phí xây dựng Công trình năm thanh niên tình nguyện“Nhà bán trú cho em” trị giá 100 triệu đồng cho thanh thiếu nhi tỉnh Điện Biên... ; Tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết với nhiều nội dung đa dạng, thiết thực tới Đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh; Tiếp tục thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị vể đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hơn 38.784 ĐVTN với các hoạt động như: tổ chức cho ĐVTN tìm hiểu, nghiên cứu, học tập luật Giao thông đường bộ, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật hôn nhân...; Các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường nhân Tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới; Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ngày càng được quan tâm, phát triển với 28 báo cáo viên cấp tỉnh, 300 báo cáo viên cấp huyện và hơn 1000 tuyên truyền viên; Tuyên truyền hướng dẫn cho thanh niên lên đường nhập ngũ, tạo điều kiện cho các huyện, thành, thị đoàn tổ chức giao, nhận quân với 1.730 thanh niên nhập ngũ bảo vệ tổ quốc; Đồng hành với thanh niên trong học tập, trao 33 xuất học bổng trị giá 33 triệu đồng cho 33 học sinh giỏi từ Quỹ giải thưởng Nguyễn Viết Xuân, trao 45 xuất học bổng với tổng trị giá 13.500.000 đồng cho 25 em sinh viên xuất sắc và 20 em học sinh rèn luyện tốt... Các cơ sở đoàn đã bồi dưỡng giới thiệu kết nạp Đảng được trên 2.400 ĐVTN đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Tham luận tại Hội nghị, các đồng chí Bí thư các huyện thị thành Đoàn và Đoàn trực thuộc nhất trí cao với báo cáo tổng kết Đoàn và phong trào TTN năm 2014 cũng như một số chỉ tiêu và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Trong đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tăng cường giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyên và nhân dân.
d
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tại hội nghị

Tại Hội nghị 100% các Ủy viên BCH đồng ý bổ xung đồng chí Nguyễn Văn Thông vào Ủy viên BCH khóa XV nhiệm kỷ 2012 – 2017, đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Cán bộ ban Tổ chức kiểm tra vào Ủy viên UBKT khóa XV nhiệm kỷ 2012 – 2017 và trao Bằng khen thưởng cho cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.

Cùng ngày, Sáng ngày 13/01/2015, tại hội trường Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì hội nghị. Tới dự còn có các đồng chí là trưởng các ban chuyên môn, trung tâm trực thuộc Tỉnh Đoàn; các anh chị là chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành Đoàn.
Nguyễn Văn Hùng Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ thi đua cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2014.

Tại Hội nghị tổng kết, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc đã trao bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 13 tập thể, 5 cá nhân;  trao bằng khen của  Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc  cho 18 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và công tác thanh niên trong năm 2014. Nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tổng kết và trao giải 02 Cuộc thi tìm hiểu Cuộc thi tìm hiểu “Chủ Nghĩa Mac Lenin – Tư Tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng nternet” và Cuộc thi ảnh, video clip và tác phẩm báo chí với chủ đề “Dấu chân tình nguyện năm 2014”.