Vĩnh Phúc tổ chức Lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ III, năm 2015.

08:18 21/05/2015     1276

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Thiết thực kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), nhằm biểu dương những thanh niên tiên tiến có những thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Sáng ngày 19/5/2013, tại Trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ III, năm 2015.

Tới dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí : Lê Duy Thành - Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; bí thư, phí bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; 25 đồng chí là thanh niên tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình và hơn 200 đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc.
Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thanh niên tiêu biểu được tuyên dương
Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thanh niên tiêu biểu được tuyên dương
Những cá nhân được chọn cử thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015 là những điển hình trong việc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc học tập và làm theo lời Bác” tại đơn vị; đây là những thanh niên đại diện đến từ mọi khối, ngành trong tỉnh, với phẩm chất đạo đức tốt, nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, trong lao động và học tập, họ - những  thanh niên tiên tiến ngày hôm nay, đang đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, họ còn là những điển hình tiêu biểu, tham gia và có những đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội hoặc các hoạt động do Đoàn - Hội - Đội tổ chức. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cá nhân, đơn vị địa phương. Trong những năm qua việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị, kế hoạch số 03-KH/TW ĐTN của Ban Bí thư Trung ương Đoàn “Về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2011- 2015”, 100% các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã được tuyên truyền, giáo dục, định hướng hình thành những phẩm chất đạo đức lối sống gắn với các giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội. Qua đó, nhận thức của ĐVTN  về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Từ những chuyển biến tích cực trong nhận thức, đã xuất hiện nhiều việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác một cách thiết thực, hiệu quả.  Nhiều tài năng trẻ, học sinh giỏi các cấp, mô hình học tập hay, hiệu quả cao đã trở thành những tấm gương sáng cho tuổi trẻ học tập và làm theo. Nhiều thanh niên đã năng động, sáng tạo vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, vượt khó làm giàu. Nhiều mô hình kinh tế trang trại tổng hợp do thanh niên làm chủ có thu nhập cao, tạo công ăn việc làm cho đông đảo lao động địa phương… Để góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  việc quan tâm phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến, những nhân tố mới; những gương người tốt, việc tốt, những nét đẹp đời thường, nét đẹp trong cuộc sống hàng ngày là một việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Danh hiệu “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” này là nguồn động viên to lớn để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cống hiến và trưởng thành, noi gương Bác Hồ vĩ đại.
Trong chương trình Lễ tuyên dương, các đại biểu đã đến dâng hoa tại Tượng đài Lý Tự Trọng; Kim Đồng và dâng hương, báo công với Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ của tỉnh, đồng thời tổ chức tuyên dương khen thưởng, trao giấy chứng nhận thanh niên tiến làm theo lời Bác lần thứu III năm 2015 cho 25 tấm gương thanh niên  tiêu biểu. 
Phát biểu chỉ đạo tại chương trình đồng chí Lê Duy Thành - Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị lực lượng thanh niên tỉnh nhà cần tiếp tục thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với các nhiệm vụ chủ yếu sau: Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và đội tuyên truyền thanh niên. Tổ chức rộng rãi các hình thức diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt trong các cơ sở Đoàn, Hội, Đội; tăng cường các diễn đàn trên báo chí, mạng internet; Tăng cường hướng dẫn, đôn đốc; làm tốt công tác kiểm tra, đánh giá, kịp thời phát hiện, đề xuất, kiến nghị với cấp trên những nội dung chưa phù hợp, không hiệu quả hoặc còn mang tính hình thức, từ đó đề xuất cách làm mới có tác động mạnh mẽ đến sự chuyển biến nhận thức và hành động của giới trẻ; Phát hiện những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả để giới thiệu nhân rộng; kịp thời tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các điển hình cá nhân, tập thể trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Chia sẻ niềm vui, niềm tự hào đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015, đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Hảo – hiện là giáo viên; Phó bí thư đoàn trường THPT Yên Lạc xúc động chia sẻ: “Trong điều kiện sống thuận lợi với những thời cơ và vận hội đang mở ra trước mắt, tuy nhiên còn không ít khó khăn, song thanh niên chúng tôi yêu Đảng, yêu Bác Hồ và đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào những chủ trương đường lối đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Tôi tin tưởng rằng, bằng lý tưởng của tuổi trẻ dám nghĩ dám làm chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của các thế hệ cha anh đi trước, những người đoàn viên trẻ chúng tôi xin hứa sẽ ra sức học tập, thi đua, rèn đức, luyện tài, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp hơn”.