Vĩnh Phúc: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự ATGT đến các cấp bộ Đoàn cơ sở

00:04 08/07/2017     678

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 5/7/2017, Đoàn Kiểm tra của tỉnh kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” trong 5 năm qua tại Tỉnh đoàn.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Phúc Thọ -  Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Cao Thu Hà – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên môn trung tâm trực thuộc của Tỉnh đoàn.
 Đồng chí Nguyễn Phúc Thọ -  Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phúc Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị.
 
 Xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, BTV Tỉnh Đoàn đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc mục tiêu, yêu cầu và các giải pháp trọng tâm của Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh; Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT và triển khai đến 100% các Đoàn cơ sở. Trong 5 năm, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức hơn 450 buổi ra quân tuyên truyền về ATGT với hơn 70.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia; Tổ chức hơn 200 buổi, lớp tập huấn cho hơn 10.000 đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều nội dung phong phú. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn đã xây dựng, nhân rộng các mô hình giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên; duy trì mô hình “Cổng trường trật tự ATGT”, “Hòm thư góp ý”, “Hòm thư điều em muốn nói”; Duy trì hoạt động 87 “Đoạn đường thanh niên tự quản”; 100% đoàn viên thanh niên ở các cấp bộ Đoàn đã ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng chuyên mục hàng tháng, trong đó có nội dung tuyên truyền ATGT…
Đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 18- CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 18- CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

 Trong thời gian tới, để việc thực hiện Chỉ thị số 18 đạt hiệu quả hơn nữa, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự ATGT đến các cấp bộ Đoàn cơ sở; Tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT; Duy trì và phát triển đội thanh niên tình nguyện tham gia gìn giữ trật tự ATGT; Xây dựng mô hình đảm bảo ATGT đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa tại cơ sở.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 18 của Tỉnh Đoàn. Đoàn kiểm tra đề nghị, trong thời gian tới, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn Chỉ thị số 18. Đối với những kiến nghị của BTV Tỉnh Đoàn, đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét, giải quyết.