Vĩnh Phúc: Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Ký ức màu hoa đỏ”

18:26 24/07/2017     553

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21/7, tại Nhà văn hóa huyện Yên Lạc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình gặp mặt nhân chứng lịch sử “Ký ức màu hoa đỏ”.
Chương trình Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Ký ức màu hoa đỏ” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) có sự tham gia của 200 đồng chí cựu chiến binh huyện Yên Lạc và hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các vị khách mời là bác cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm khi tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc
Các vị khách mời là bác cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm khi tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và ĐVTN huyện Yên Lạc đã được nghe các bác cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong chia sẻ những kỷ niệm khi tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc. Thông qua đó nhằm  tuyên truyền, giáo dục ĐVTN, thiếu niên nhi đồng tiếp nối truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với lịch sử dân tộc và trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình thương binh, các thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chương trình nhằm gửi lời tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.