Vĩnh Phúc : Hơn 500 Đoàn viên, đảng viên tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

10:48 30/01/2015     1486

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015), sáng ngày 29/1/2015 tại Trung tâm hội nghị Tỉnh Vĩnh Phúc, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức chương trình diễn đàn “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng và Tuyên dương 85 Đảng viên trẻ xuất sắc”.
Trong suốt 85 năm hình thành và phát triển, Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng; công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc. Để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà về truyền thống lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, về các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam. Những quan điểm chủ chương của Đảng về công tác thanh niên, được chia sẻ trong Diễn đàn “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. ”
d
Văn Nghệ chào mừng diễn đàn “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà về truyền thống lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, về các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam; Thông qua Diễn đàn nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ thanh niên trong tiến trình đổi mới đất nước. Đồng thời tuyên dương, khích lệ Đảng viên trẻ có nhiều thành tích trong công tác, học tập, rèn luyện, lao động sản xuất và bảo vệ tổ quốc. Thông qua đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, củng cố niềm tin vào con đường Cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha anh đi trước đã chọn.

Chia sẻ với các bạn đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ về chủ đề “Vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam từ khi ra đời đến nay” Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Vũ Minh Giang cho biết: Sự lãnh đạo của Đảng CSVN là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của nhân dân ta. Vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng ta bắt nguồn từ lịch sử, từ đặc trưng của cuộc cách mạng, của nhân dân ta đã qua ¾ thế kỷ. Đại hội VII của Đảng đã khẳng định lấy chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động. Nói đến Hồ Chí Minh là nói đến nhà tư tưởng lớn của dân tộc và thời đại. Một trong những giá trị tinh thần vô giá mà Người để lại cho chúng ta là những tư tưởng chiến lược về chăm sóc, bồi dưỡng, đào tạo, tổ chức, phát huy các tiềm năng to lớn của thanh niên. Người coi “Thanh niên là người tiếp sức cách mạng cho thế hệ thanh niên già, đồng thời là người phụ trách, dìu dắt thế hệ thanh niên tương lai”, nhiều lần Người cũng nhấn mạnh “Thanh niên là người chủ của nước nhà”. Bên cạnh đó, Đại hội XI của Đảng cũng nhấn mạnh phải: “Khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại. Hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN”. Chia sẻ về Tư tưởng Hồ Chí Minh, những quan điểm của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên, Giáo sư cho biết tư tưởng Hồ Chí Minh, những quan điểm của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên và công tác thanh niên nói riêng rất rộng lớn và sâu sắc. Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, Đảng ta càng nhìn nhận đúng đắn lớp trẻ bao nhiêu thì lớp trẻ càng gắn bó với Đảng bấy nhiêu. Chân lý ấy đã được Hồ Chí Minh thể hiện một cách nhất quán trong quá trình tổ chức, giáo dục và lãnh đạo thanh niên nước ta. Thực tiễn cho thấy, quan điểm biện chứng trong việc nhìn nhận, đánh giá thanh niên của Hồ Chí Minh và của Đảng ta làm cho thanh niên tự tin hơn. Nhưng ngược lại, trong đó chúng ta cũng thấy rõ yêu cầu phải phấn đấu và rèn luyện của thanh niên.

Chia sẻ tại diễn đàn, đảng viên trẻ Phan Vũ Thanh Tùng hiện đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết việc trở thành người Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là một niềm rất đáng vinh dự và tự hào. Có được vinh dự ấy là cả sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong lao động, học tập và rèn luyện rất nhiều.

Cũng trong chương tình diễn đàn “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu, kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam.
r
Trao giấy chứng nhận cho các đồng chí Đảng viên trẻ xuất sắc năm 2014.

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, biểu dương những đảng viên trẻ đại diện cho các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, công tác, lao động sản xuất và bảo vệ tổ quốc trên các lĩnh vực cụ thể: học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, quốc phòng an ninh, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, công tác Đoàn, Hội, Đội.