Vĩnh Long phát động đóng góp “Quỹ vì người nghèo” và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

09:28 21/05/2015     1161

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 19/5, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Lễ phát động đóng góp “Quỹ vì người nghèo” tỉnh năm 2015 gắn với Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Vĩnh Long năm 2015 tại Quảng trường Thành phố Vĩnh Long.
Đến dự lễ có đồng chí Trần Văn Rón – Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, đặc biệt có 125 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh và hơn 700 đoàn viên thanh niên.
Phát động đóng góp Quỹ vì người nghèo
Phát động đóng góp Quỹ vì người nghèo năm 2015
 
Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Long, tại buổi lễ đã có hơn 120 cơ quan, doanh nghiệp, tôn giáo; cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang; các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đăng ký đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2015, với số tiền trên 14,4 tỷ đồng.
Trong những năm qua, việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống tổ chức Đoàn. Thông qua những chương trình hành động cách mạng của Đoàn đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ tuyên dương đã trao tặng danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho 100 đoàn viên thanh niên tiêu biểu xuất sắc trong cuộc vận động và 25 cá nhân được UBND tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuắc sắc trong cuộc vận động.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuắc sắc trong cuộc vận động.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Tỉnh Đoàn đã làm được trong việc thực hiện làm theo lời Bác; đặc biệt là biểu dương thành tích của cá nhân, tập thể tiêu biểu thanh niên Vĩnh Long được tôn vinh tại Lễ tuyên dương lần này. Các đồng chí cũng tin tưởng rằng: mỗi đoàn viên thanh niên tiên tiến sẽ phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, hăng hái tham gia tích cực các mặt hoạt động, công tác Đoàn, vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; góp phần to lớn hơn nữa trong việc xây dựng tỉnh Vĩnh Long phát triển.