Tuyên Quang: Khởi công xây dựng “Ngôi nhà tình bạn”, năm học 2017 – 2018

22:00 06/02/2018     621

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cho gia đình em Liễu Văn Dương, đoàn viên chi đoàn 11B9, Trường THPT Sơn Nam tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Các đồng chí đại biểu tham gia lễ khởi công xây dựng công trình "Ngôi nhà tình bạn"
Các đại biểu tham gia lễ khởi công xây dựng công trình "Ngôi nhà tình bạn"

Hoàn cảnh gia đình em Liễu Văn Dương hết sức khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo của xã Sơn Nam, bố mất sớm từ khi em mới tròn 05 tháng tuổi, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo - ung thư phổi giai đoạn cuối, anh trai bị viêm đa cơ, từ lâu đã suy giảm khả năng lao động.

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em Liễu Văn Dương và gia đình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cùng nguồn kinh phí được huy động từ nguồn quyên góp, ủng hộ của đoàn viên thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh và sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với tổng số tiền trên 50.000.000 đồng để em và gia đình có một mái ấm, có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Công trình  xây dựng có diện tích 40m², nhà ngang bổ trụ, mái lợp tôn lạnh, nền nhà được láng xi măng. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành trong tháng 04/2018.

Công trình được khởi công xây dựng đã khơi dậy tinh thần sẻ chia, tương trợ lẫn nhau, “Lá lành đùm lá rách” của đoàn viên thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tới những đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập và cuộc sống.