Tuyên Quang: Giao lưu Bản hùng ca toàn thắng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

08:58 22/04/2015     947

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Tối 20/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trường PT Dân tộc Nội trú THPT tỉnh tổ chức Giao lưu Bản hùng ca toàn thắng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Giao lưu tọa đàm với các bác Cựu chiến binh, lão thành cách mạng
Giao lưu tọa đàm với các bác Cựu chiến binh, lão thành cách mạng


Tới dự buổi giao lưu có các đồng chí: Mai Đức Thông -  Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hưng Vượng-  Bí thư Tỉnh đoàn; Tạ Văng Ban -  Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh; Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và đông đảo đoàn viên thanh niên Trường PT Dân tộc Nội trú THPT tỉnh.

Mở đầu Giao lưu là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Non sông nối liền một dải” do Đội nghệ thuật tuổi trẻ xung kích, Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn với các tác phẩm đặc sắc như: Bài ca thống nhất, Đất nước trọn niềm vui, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Tuyên Quang ngày mới... đã ca ngợi Tổ quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ và những chiến công của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ca ngợi ngày toàn thắng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại buổi giao lưu, đoàn viên thanh niên Trường PT Dân tộc Nội trú THPT tỉnh đã có cơ hội được tọa đàm với các bác Cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được nghe những câu chuyện, những kỷ niệm tại chiến trường miền Nam khốc liệt, những gian lao, vất vả của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Qua đó thể hiện truyền thống hào hùng và chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc tổng tiến công thần tốc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh chỉ đạo tổ chức Đoàn, Hội các cấp tổ chức cho tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước bằng những hoạt động thiết thực.