Tuyên Quang: Dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

06:53 28/07/2017     604

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tối ngày 26/7/2017, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh (Km8 đường Tuyên Quang - Hà Giang), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Lễ Dâng hương và Thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

ĐVTN thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ
ĐVTN thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Dung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, bày tỏ tấm lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, gia đình là thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, các đồng chí đại biểu, đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam.

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà cho 10 gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thành phố Tuyên Quang; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).