Tuyên dương 20 Thanh niên Công an tiêu biểu và giao lưu nghệ thuật “Tiếp bước anh hùng”

09:20 26/03/2015     1645

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Lễ tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu lần thứ V và chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tiếp bước anh hùng” nhằm tôn vinh, biểu dương những gương mặt xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Công an trao Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2014.
Chương trình do Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Công an nhân dân tối ngày 25/3 đúng dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015); chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam và hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an;  Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện Trung ương Đoàn; cùng sự có mặt của 20 gương mặt thanh niên Công an tiêu biểu và hơn 300 ĐVTN trong và ngoài lực lượng CAND.

f
Giao lưu với các vị khách mời trong chương trình

Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu là giải thưởng thường niên của Bộ công an nhằm tôn vinh những thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; động viên, khuyến khích, tạo động lực để thanh niên phát huy vai trò xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự.

Với “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, thanh niên Công an đã không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; phát huy sức trẻ, cống hiến hết mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ trong các phong trào hành động cách mạng, đã xuất hiện hàng ngàn, hàng vạn tấm gương thanh niên Công an xuất sắc tiêu biểu, đóng góp vào vườn hoa chiến công dâng Đảng quang vinh, dâng Bác Hồ vĩ đại.

Trong số đó, đã có 20 thanh niên công tiêu biểu được nhận giải thưởng lần thứ V. Cụ thể: 02 đồng chí lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Nhì; 06 đồng chí lập chiến công xuất sắc được tặng Huân chương chiến công hạng Ba; 04 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 02 đồng chí tốt nghiệp thủ khoa Đại học; 04 đồng chí là Bí thư Đoàn thanh niên tiêu biểu, xuất sắc và 01 đồng chí đạt Huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cho rằng, mỗi thành tích, mỗi chiến công của thanh niên Công an nói chung, của 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu được trao giải thưởng hôm đều là sản phẩm kết tinh của tinh thần say mê, kiên trì học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy.

“Đây cũng chính là những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của người công an cách mạng vì nước quên thân, vì dân phục vụ được thế hệ thanh niên công an hôm nay đã, đang và tiếp tục phát huy trong thời đại mới”, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười nói.

i
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu trao thưởng cho 20 thanh niên công an tiêu biểu 2014

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với vị khách mời là Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu với những chia sẻ về một thời tuổi trẻ đầy sôi nổi, những chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, những khát vọng, những ước mơ, những hoài bão của tuổi trẻ và đặc biệt hơn là tiếp lửa truyền thống hào hùng của lực lượng Công an nhân dân, của các thế hệ đi trước cho tuổi trẻ hôm nay trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tuyên dương, tặng biểu trưng, giấy chứng nhận và hoa cho 20 gương mặt thanh niên Công an tiêu biểu. Họ là những cán bộ, chiến sỹ đến từ khắp mọi vùng miền của Tổ quốc với những thành tích, chiến công trong công tác, chiến đấu, học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Trong suốt 70 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân, thanh niên Công an luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an luôn tin tưởng và tạo mọi điều kiện phát triển cho thanh niên Công an, bồi dưỡng họ trở thành những lớp chiến sỹ cách mạng thời kỳ mới “vừa hồng, vừa chuyên”.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu phát biểu tại Lễ  tuyên dương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu đã nhấn mạnh: “Chúng ta tự hào rằng, những gương thanh niên công an tiêu biểu được tôn vinh hằng năm đều được tôi luyện, trưởng thành, tỏa sáng từ trong các phong trào hành động cách mạng sôi nổi của tuổi trẻ, nhất là phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Điều đó là một minh chứng  thực tế về sự nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, tiến bộ, trưởng thành của thanh niên công an”.

“Sự trưởng thành và những thành tích, chiến công của thanh niên cho chúng ta niềm tin tưởng sâu sắc về lớp người kế tục sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự trong giai đoạn mới”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu nói.

Tuổi trẻ lực lượng Công an hôm nay luôn tự hào khi mang trên mình màu xanh quân phục, luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên từng lĩnh vực, từng trận tuyến, lực lượng thanh niên Công an như những luồng gió mang hơi thở khát vọng tuổi trẻ, xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập nên nhiều những thành tích, chiến công, xứng đáng là người công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.