Tuyên dương 120 học sinh- sinh viên giỏi nghề

07:59 14/04/2015     725

Công tác giáo dục   Tối 12/4, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và xã hội TP.HCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi “Học sinh - sinh viên giỏi nghề năm 2015”.
Đại diện Ban tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải
Đại diện Ban tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải


Theo Ban tổ chức, trong tổng số 479 thí sinh của 33 trường đào tạo nghề trên địa bàn Thành phố tham gia tranh tài ở 17 ngành nghề từ ngày 5/4 đến 12/4, có 120 thí sinh có kết quả xuất sắc được ban tổ chức hội thi xét chọn để tuyên dương.

Trong số các thí sinh được tuyên dương, có 11 cá nhân và 3 nhóm thí sinh xuất sắc đạt giải nhất hội thi được nhận giấy khen của Thành đoàn TP.HCM với tiền thưởng 5,5 triệu đồng và một khóa học kỹ năng do Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM hỗ trợ (trị giá 1,5 triệu đồng).

Đây là năm thứ 7 hội thi được tổ chức, nhằm khích lệ tinh thần ham học hỏi, sáng tạo, nâng cao tay nghề trong học sinh, sinh viên trường nghề. Khác với mọi năm, ngoài việc mở rộng đối tượng dành cho các trường Cao đẳng nghề, hội thi còn tăng cường tranh tài ở 2 ngành mới là Dược sĩ và Giáo viên.

Đặc biệt, mỗi ngành nghề được tổ chức thi đều có một công ty, doanh nghiệp cùng đồng hành trong công tác tổ chức, coi thi, chấm thi, giới thiệu việc làm. Qua đó, tạo cầu nối giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên, học sinh đạt thành tích cao trong hội thi.