Tuyên dương 10 phóng viên, biên tập viên trẻ “Cây bút xanh” lần thứ V - 2017

18:44 16/06/2017     2389

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tuyên dương phóng viên, biên tập viên trẻ “Cây bút xanh” lần thứ V, năm 2017 và Tọa đàm “Cơ hội và trách nhiệm cua Nhà báo trẻ trước xu thế của truyền thông xã hội” là những nội dung chính được Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức chiều ngày 16/6, tại trụ sở báo Tiền Phong. Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã đến dự.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017) và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.



f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền phong trao chứng nhận và phần thưởng cho các phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu
Trong thời gian qua, đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ đang công tác các cơ quan báo chí, xuất bản, cổng thông tin điện tử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, như: báo Tiền phong, báo Thanh  niên, báo Thiếu niên Tiền phong, báo Nhi đồng... đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị hợp tác cùng phát triển và hòa bình giữa Việt Nam với nhiều nước trên thế giới, có những tác động tích cực nhằm thúc đẩy nền kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục trong nước phát triển. Bên cạnh đó, đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ còn giữ vai trò trong việc động viên, khích lệ, tham gia công tác định hướng giới trẻ nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước, xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị,... góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước có nhiều bước phát triển mới.

Để ghi nhận những đóng góp của các bạn phóng viên, biên tập viên trẻ vừa vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, yêu nghề, vừa có khả năng truyền cảm hứng cho những người đồng nghiệp trong cơ quan, đơn vị. Tại chương trình, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã tuyên dương, trao tặng giấy chứng nhận cùng phần thưởng cho 10 gương mặt phóng viên, biên tập viên trẻ là những “Cây bút xanh” tiêu biểu cho 200 phóng viên, biên tập viên trẻ trong khối cơ quan báo chí cơ quan Trung ương Đoàn được lựa chọn và giới thiệu từ cơ sở.

Phát biểu trao đổi với các bạn phóng viên, biên tập viên trẻ, Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền phong đã chia sẻ về những kỷ niệm đẹp của những ngày đầu làm báo, những khó khăn trong quá trình tác nghiệp; sự đam mê gắn bó với nghề báo, tinh thần trách nhiệm, dám xả thân và kể cả chấp nhận hy sinh của bản thân để có được những tác phẩm báo chí hay, có giá trị về mặt tinh thần, có tính định hướng, giáo dục tốt đến với đông đảo bạn đọc, nhất là thế hệ trẻ.


f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn Vũ Minh Thảo tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB “Cây bút xanh” ra mắt tại chương trình

Bên cạnh đó, ra đời từ năm 2014, đến nay đã được 4 năm tuổi, CLB Phóng viên, biên tập viên trẻ
“Cây bút xanh”  cơ quan Trung ương Đoàn đã góp phần tạo ra một sân chơi bổ ích, giao lưu kết nối các đồng chí phóng viên, biên tập viên trẻ khối báo chí xuất bản Trung ương Đoàn. Để tiếp tục phát huy vai trò của CLB Phóng viên, biên tập viên trẻ, tại chương trình Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã kiện toàn và giới thiệu ra mắt Ban chủ nhiệm CLB “Cây bút xanh”, gồm 3 đồng chí: Trần Văn Đông, Ủy viên BCH Đoàn cơ quan, Bí thư Chi đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB; Đặng Sỹ Tuấn, Ủy viên BTV Đoàn cơ quan, Bí thư Chi đoàn Báo Nhi đồng, Phó Chủ nhiệm CLB và Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đoàn cơ sở Báo Tiền Phong, Chủ nhiệm CLB.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ nhiệm CLB “Cây bút xanh” Phạm Tuấn Anh đã cho biết, CLB hiện có 120 phóng viên, biên tâp viên trẻ là hội viên đang tham gia sinh hoạt. CLB sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong nghiệp vụ báo chí nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho hội viên. CLB cũng thúc đẩy phong trào giao lưu các hoạt động văn hóa, văn  nghệ, từ thiện xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị cũng như nhiệm vụ chung của Trung ương Đoàn.

Được biết, trong thời gian tới, CLB sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút các hội viên tham gia, như: tổ chức 01 buổi tọa đàm; đi thực tế kết hợp trao đổi chuyên môn nghiệp, tác nghiệp cùng tham gia tổ chức hoạt động an sinh xã hội ở vùng sâu, vùng xa.


f
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Le Bros đã có những chia sẻ với các phóng viên, biên tập viên trẻ

Nhân dịp này, nhằm trang bị những thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, KHCN trong nước và trên thế giới, Ban tổ chức chương trình đã mời ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Le Bros đã có những chia sẻ với các phóng viên, biên tập viên trẻ Cơ quan Trung ương Đoàn về chủ đề: "Cơ hội và trách nhiệm của nhà báo trẻ trước xu thế của truyền thông xã hội".


DANH SÁCH 10 PHÓNG VIÊN, BIÊN TẬP VIÊN TRẺ ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG

1. Đồng chí Lê Hữu Việt, Phóng viên báo Tiền Phong.

2. Đồng chí Lưu Thị Trinh, Phóng viên báo Tiền Phong.

3. Đồng chí Võ Hoàng Anh, Phóng viên báo Thiếu niên Tiền phong.

4. Đồng chí Mai Thị Thu, Phóng viên báo Thanh niên.

5. Đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Tạp chí Thanh niên.

6. Đồng chí Tạ Diễm My, Cán bộ Truyền thông, NXB Kim Đồng.

7. Đồng chí Đồng Trọng Cường, Biên tập viên Ban Phát thanh thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn.

8. Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Phóng viên báo Sinh viên Việt Nam.

9. Đồng chí Phạm Linh Chi, Phóng viên báo Nhi Đồng.

10. Đồng chí Hà Mạnh Đức, Biên tập viên Trung tâm Truyền hình thanh niên Trung ương Đoàn.