Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

09:24 26/03/2015     1438

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Năm 2015, vinh dự và tự hào cho tuổi trẻ cả nước được Ban bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là năm “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, nhằm kêu gọi cổ vũ đoàn viên, thanh niên ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới chào mừng Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015- 2020.
Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, làm cho ĐVTN hiểu được vai trò, sứ mệnh, lịch sử vẻ vang và sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
ĐTN
Đồng chí Nguyễn Thế Trường – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội Tỉnh Vĩnh Phúc dự và đánh trống phát động tại lễ Khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh năm 2015.

Với tinh thần đó, Năm 2015 Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã xây dựng chương  trình công tác năm với chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, đề ra các chỉ tiêu chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức tốt các hoạt động với nhiều nội dung hướng về Đảng như: Tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống. Nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng thanh niên; Tổ chức tốt các phong trào thi đua của tuổi trẻ, triển khai các công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các ngày lễ lớn của đất nước; Xây dựng Đoàn vững mạnh, tập trung nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Phát huy trách nhiệm của Đoàn và tuổi trẻ tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng;  Tổng kết Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Yêu cầu các cấp bộ đoàn tổ chức tọa đàm sinh hoạt chính trị góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp; Giới thiệu cho Đảng 1.900 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; 1.400 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Tổ chức diễn đàn, chương trình đối thoại ”Đảng với Thanh niên, thanh niên với Đảng” giữa cấp ủy, lãnh đạo với ĐVTN. Tổ chức Chương trình: Chiến thắng mùa xuân lịch sử 1975: Sự kiện và nhân chứng lịch sử (Truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Vĩnh Phúc); Tổ chức giải bóng chuyền cấp tỉnh tại Lễ hội Tây Thiên 2015;  Ra quân tháng Thanh niên 2015, tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu và ký giao ước thi đua thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Liên hoan các ca khúc cách mạng và Lễ tuyên dương 85 công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; Liên hoan các điệu dân vũ với chủ đề “tôi yêu tổ quốc tôi”...

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, trung thành, kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH. Tuổi trẻ Vĩnh Phúc luôn “Học tập và làm theo lời Bác” theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo, hiệu quả,. tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như: Diễn đàn  “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng và Tuyên dương 85 Đảng viên trẻ xuất sắc”, chương trình đã thu hút hơn 500 ĐVTN tham gia. Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà về truyền thống lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam, về chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, về các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam; Thông qua Diễn đàn nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ thanh niên trong tiến trình đổi mới đất nước. Theo đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều diễn đàn, chương trình đối thoại giữa Đảng với Thanh niên, Thanh niên với Đảng. Tổ chức Liên hoan các điệu dân vũ với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn về quê hương đất nước mang tính tuyên truyền  sâu rộng. Đặc biệt tinh thần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tỉnh đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động 1.800 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, năm nay vận động được 20 %  thanh niên có trình độ cao Đẳng, Đại học tham gia nhập ngũ đảm bảo 100% yêu cầu của tỉnh đề ra. Bên cạnh đó làm tốt công tác thăm hỏi, động viên tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ…
Diễn đàn  “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và tuyên dương 85  đảng  viên trẻ tiêu biểu năm 2015.
Diễn đàn “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2015.

Đặc biệt Tháng Thanh niên 2015, cũng được chọn với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ ra quân và chỉ đạo 100% các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, xây dựng nhiều công trình thanh niên chào mừng Đại Hội Đảng các cấp, tổ chức các diễn đàn về Đảng, các hội thi, liên hoan dân vũ, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…thu hút đông đảo ĐVTN, các hoạt động tạo sự lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội. Tháng thanh niên đã diến ra sôi nổi trên khắp các địa phương trong tỉnh, khơi dậy tinh thần, sức trẻ của lớp lớp thanh niên, thu được nhiều kết quả to lớn trên khắp các mặt trận tình nguyện.

Có thể thấy, vai trò lãnh đạo và sự quan tâm của cấp ủy đảng có tính chất quyết định đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Thanh niên Vĩnh Phúc luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và phát triển của đất nước trên con đường hội nhập. Kế thừa và xây dựng một thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự hào dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, có năng lực, có bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức mạnh, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong lao động sản xuất, trở thành những nhân tố của đất nước. Động viên thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học - công nghệ thông tin tiên tiến, vươn lên ngang tầm với thời đại, hợp thành một lớp thanh niên ưu tú trong mọi thời kỳ trên mọi lĩnh vực, phấn đấu cho mục tiêu ''dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh''; góp phần to lớn vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, sánh vai cùng các nước tiên tiến trên thế giới. Với tâm thế và sưc mạnh của Tuổi trẻ tỉnh nhà luôn sẵn sàng  sống chiến đấu và cống hiến cho quê hương, đất nước, tin tưởng rằng năm 2015 công tác Đoàn và phong trào TTN sẽ gặt hái được nhiều thành quả to lớn.