Tuổi trẻ Trà Vinh thắp nến các liệt sĩ

22:49 28/07/2017     926

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), trong các ngày qua trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động tri ân “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” nhằm thể hiện đạo lý ngàn đời của dân tộc Việt Nam.
Nổi bật là hoạt động tối ngày 26/7, trên 13.000 ngôi mộ liệt sĩ và 63 nhà bia ghi tên liệt sĩ ở tất cả các địa phương trong tỉnh được Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân cùng với nhiều chương trình văn nghệ phong phú, ý nghĩa.
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Ngang
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Ngang

Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Ngang, nơi được Ban chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh chọn tổ chức lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh năm 2017, lãnh đạo tỉnh cùng trên 1.600 ĐVTN, các chiến sĩ tình nguyện hè, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng…đã giành 01 phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Các đại biểu còn đến đặt vòng hoa tại đài liệt sĩ và cùng thắp lên những ngọn nến lung linh trên các phần mộ liệt sĩ.

Chiến sĩ Phan Hoàng Thắng, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (đang tham gia chiến dịch tình nguyện hè trên địa bà xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang) cho biết: đây là lần đầu tiên được tham dự lễ thắp nến tri ân đầy ý nghĩa. Hơn ai hết, tôi thấu hiểu rằng công ơn của các thế hệ đi trước là vô cùng lo lớn. Được sống, trưởng thành và học tập trong điều kiện đất nước hòa bình hiện nay, nhất là được đứng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào.
Tặng quà cho gia đình chính sách
Tặng quà cho gia đình chính sách


Hòa cùng niềm hân hoan, hãnh diện đó, bà Đặng Thị Hà, con liệt sĩ Đặng Văn Giang cảm động cho biết, các lần thắp nến trước, bà bận việc không đến được, lần này bà thấy buổi lễ được tổ chức rất chu đáo và sẽ đến tham dự lễ thắp nến tri ân các lần sau của tuổi trẻ tổ chức.

Trước những tấm gương chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, chị Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh bày tỏ nguyện vọng tuổi trẻ trong tỉnh sẽ kế thừa trung thành để xứng đáng truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước. Thay mặt cho tuổi trẻ Trà Vinh, chị Huỳnh Thị Hằng Nga xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc; tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các tiết mục trong chương trình văn nghệ “Màu hoa đỏ”
Chương trình văn nghệ “Màu hoa đỏ”


Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình văn nghệ “Màu hoa đỏ” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) với các tiết mục đặc sắc đến từ trung tâm văn hóa tỉnh và trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh.

Dịp này, Ban tổ chức buổi lễ thắp nến tri ân đã trao tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách và cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Cầu Ngang, với tổng giá trị 10 triệu đồng.