Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh thắp 3.000 ngọn nến tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

09:10 03/05/2018     583

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), đông đảo đoàn viên, thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã thắp sáng gần 3.000 ngọn nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên khắp thành phố.
Cùng với 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên, học sinh, thanh niên công nhân và lực lượng vũ trang tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.





Không chỉ riêng Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, 6 nghĩa trang liệt sĩ tại Thủ Đức, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn và tất cả đài liệt sĩ trên khắp thành phố cũng rực sáng ánh nến tri ân.








Mỗi ánh nến, mỗi nén hương không chỉ là sự tưởng nhớ và lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với thế hệ cha anh, mà còn là lời hứa tiếp bước truyền thống đấu tranh, tiếp bước ý chí bảo vệ đất nước, bảo vệ thành quả cách mạng mà đất nước và nhân dân ta đã gìn giữ trong suốt 43 năm qua.




Đại diện cho tuổi trẻ thành phố, bạn Nguyễn Thị Dung – sinh viên Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tri ân của thế hệ hôm nay với sự hi sinh của lớp lớp cha anh đi trước: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt… Đặt tay lên trái tim mình, mỗi đoàn viên, thanh niên càng thấy rõ tinh thần trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước và thành phố thân yêu, thêm cảm phục tinh thần cách mạng kiên cường của các anh hùng liệt sĩ !”

Đặt ánh nến trên từng ngôi mộ liệt sĩ, các bạn trẻ vừa thấm thía nỗi đau của chiến tranh, vừa thêm trân trọng giá trị của hòa bình. Từ đó càng thêm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc và ý thức hơn về trách nhiệm xây dựng và phát triển đất nước của thế hệ thanh niên hôm nay.