Tuổi trẻ Tiền Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

16:42 29/01/2015     1438

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức chương trình tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2015, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp uỷ Đảng; Diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng” và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Thay mặt tuổi trẻ Tiền Giang, đồng chí Trần Thanh Nguyên - Bí thư Tỉnh Đoàn đã phát biểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 85 năm qua và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kì 2015 - 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Tiền Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Theo đó, 20 đơn vị huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc đã ký kết giao ước thi đua năm 2015 để thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc ra sức thi đua lập nhiều thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong năm 2015. Đồng thời, đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao cờ phát động đợt thi đua “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cho tuổi trẻ Tiền Giang.
Đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang  trao cờ phát động đợt thi đua “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng
Đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang trao cờ phát động đợt thi đua “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"


Tại lễ tuyên dương, các đồng chí Đảng viên trẻ, Đoàn viên, thanh niên cũng đã có dịp gặp gỡ, giao lưu và báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện của mình tham gia xây dựng quê hương. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên lắng nghe, lĩnh hội và nắm bắt những chủ trương của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương, đơn vị cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn viên thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Tiền Giang thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời là cũng là dịp để tuổi trẻ được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy vai trò xung kích, tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Tại diễn đàn, các ý kiến của các đại biểu thanh niên tập trung về các chủ đề như: Chính sách thu hút nhân tài, phụ cấp, chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, thi tuyển công chức, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống công nhân, hỗ trợ thanh niên nông thôn,... Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở ban, ngành tỉnh... đã đối thoại thẳng thắn với các đại biểu thanh niên.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 85 Đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Thông qua hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn đối với đội ngũ đảng viên trẻ đang tham gia công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị. Qua đó cổ vũ, động viên tinh thần của đảng viên trẻ, tích cực đóng góp và tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng trao danh sách 1.223 Đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét và tiếp tục bồi dưỡng phát triển. Hàng năm các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đưa nội dung giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp vào chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình cùng 85 gương Đảng viên trẻ tiêu biểu.
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình cùng 85 gương Đảng viên trẻ tiêu biểu

 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đã biểu dương thành tích các cấp bộ đoàn, các đảng viên trẻ đạt được trong thời gian qua và đã luôn đồng hành với cấp uỷ đảng trong công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đồng thời đồng chí cũng đề nghị các đồng chí đảng viên trẻ sẽ luôn là những chiến sỹ tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực nhằm phát huy trí tuệ sáng tạo của mình đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước nói chung và của tỉnh Tiền giang nói riêng; phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; trình độ ứng dụng khoa học công nghệ thông tin; đồng thời phải luôn trao dồi đạo đức cách mạng, lý tưởng của người cộng sản, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc phục vụ nhân dân, xứng đáng với danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

Đây là chương trình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn đối với đội ngũ đảng viên trẻ đang tham gia công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị; qua đó cổ vũ, động viên tinh thần của đảng viên trẻ, tích cực đóng góp và tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp. Tạo phong trào thi đua lao động, học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trong đoàn viên, thanh niên. Từ đó, đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.