Tuổi trẻ Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ

17:08 28/07/2017     1020

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7/2017, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm, bia ghi danh Liệt sỹ.

ĐVTN dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ
ĐVTN dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ

  Hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của cán bộ, ĐVTN đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Thanh Hoá đến các anh hùng, liệt sỹ.

Năm nay BTV Tỉnh đoàn lựa chọn và chỉ đạo trực tiếp Lễ thắp nến tại 2 nghĩa trang: Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng - Tp. Thanh Hóa và Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Đồng Tâm - huyện Bá Thước vào tối ngày 26/7.

Tại đây gần 2000 cán bộ, ĐVTN đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên toàn tỉnh đã kính cẩn dâng lên các anh hùng, liệt sỹ vòng hoa mang dòng chữ “Tuổi trẻ Thanh Hóa đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ”; đặt trên từng phần mộ của các anh, các chị những bông hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến lung linh để thể hiện quyết tâm không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, kiểu mẫu; mãi mãi xứng đáng với truyền thống của tuổi trẻ đất Lam Sơn và của quê hương Thanh Hoá anh hùng.

Trước đó, tập thể cán bộ, công chức Cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại Tượng đài TNXP Thanh Hóa và Bia tưởng niệm các giáo viên, học sinh Trường Y sĩ và Trường Sư phạm 7+3 Thanh Hóa.

Lễ thắp nến tri ân cũng diễn ra đồng loạt trong tối ngày 26/7 ở tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh, với sự tham gia của hơn 8.000 thanh niên tình nguyện. Hàng triệu ngọn nến được thắp tại khắp các nghĩa trang trong tỉnh là tình cảm tri ân sâu sắc, cũng là lời hứa của thế hệ trẻ quyết tâm cao nhất trong học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp trí tuệ, sức lực và tài năng cho sự phát triển của đất nước, xứng đáng với sự hy sinh và kỳ vọng của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ cha anh đi trước.

Đây là hoạt động thường niên của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh nhằm thể hiện lòng tri ân, biết ơn những công lao to lớn và sự hy sinh máu xương của các thế hệ cha anh cho nền độc lập, tự do cho dân tộc đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.