Tuổi trẻ Thái Nguyên với Hành trình tri ân các bà Mẹ Việt Nam anh hùng

18:50 24/07/2017     667

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), từ ngày 18/7 - 23/7/2017, Tỉnh đoàn, Ngân hàng Thương mại Cổ phần quân đội, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức hành trình tri ân tới 39 Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách có công với cách mạng, các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
Đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên


Tại những nơi đến, Thường trực Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng tri ân trước những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ,
thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Cựu TNXP trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần, khám bệnh và cấp phát thuốc, tặng quà cho các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu TNXP. Mong các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu TNXP, các gia đình chính sách có công với cách mạng luôn luôn sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống gắn với hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” luôn được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Thái Nguyên triển khai hiệu quả, qua những phần việc, hoạt động thăm hỏi, trao quà tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công …

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại khu Di tích lịch sử Quốc gia 27/7 thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn nơi ghi dấu sự ra đời của Ngày Thương binh, Liệt sĩ, Di tích lịch sử quốc gia 27/7.

Đây là một trong những hoạt động tri ân ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với những hy sinh, mất mát to lớn của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).