Tuổi trẻ Thái Nguyên thắp nến tri ân 822 phần mộ Liệt sỹ

06:53 28/07/2017     574

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 25/7/2017, hơn 1000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Thái Nguyên tham gia Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Lim.

Chương trình do Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tổ chức tổ chức.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dâng hương tại đài liệt sĩ và cùng thắp nến tri ân lên 822 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Dốc Lim, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Linh – Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt cho các đơn vị tổ chức chương trình đã bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ Thái Nguyên hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của dân tộc, tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện tiếp nối truyền thống mà các anh, các chị đã xây dựng, giữ gìn, vun đắp.

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, trong những năm qua, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh, tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên đã tích cực triển khai phát động, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tại chương trình, tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 70 suất quà cho các Mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình các thương, bệnh binh trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 42 triệu đồng.

Dịp này, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Ngân hàng Quân đội MB Bank trao tặng 90 suất quà, trị giá 45 triệu đồng. Báo Tiền Phong, Ngân hàng bưu điện Liên Việt trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ cầu siêu cho anh linh của 822 anh hùng liệt sỹ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, những người đã hi sinh trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc.