Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các anh hùng, liệt sĩ

08:28 19/07/2017     769

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Quảng Ngãi tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa.
Lễ dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ là chương trình đầu tiên nằm Kế hoạch phối hợp số 421-KHPH/TĐTN-QNI ngày 11/7/2017 về tổ chức chương trình "Theo bước chân những người anh hùng - Dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ" năm 2017.

Buổi lễ dâng hoa, dâng hương được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thể hiện lòng thành kính, biết ơn của tuổi trẻ Quảng Ngãi đối với sự hi sinh mất mát vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước phần mộ các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ hôm nay quyết tâm phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần, tiếp tục kế thừa gìn giữ những thành quả mà các anh hùng, liệt sĩ đã giành được.

Các đồng chí đại biểu gắn hoa trên các phần mộ liệt sĩ
Các đồng chí đại biểu gắn hoa trên các phần mộ liệt sĩ


Sau nghi thức chào cờ, các đồng chí đại biểu và ĐVTN tham dự chương trình được nghe câu chuyện dưới cờ “Tấm lòng của Bác đối với thương binh, liệt sĩ” mang những ý nghĩa về truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” – đây cũng là một trong những nguồn gốc hình thành tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh nói chung, tình cảm, tư tưởng của Người đối với thương binh, liệt sĩ nói riêng.

Sắp tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel Quảng Ngãi tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại 14 nghĩa trang liệt sĩ tại 14 huyện, thành phố và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân đồng loạt vào tối 26/7 tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.