Tuổi trẻ Quảng Nam tri ân các anh hùng, liệt sĩ

08:55 26/07/2017     547

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 23/7, tại huyện Tiên Phước, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Đức khẳng định: Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Những truyền thống, đạo nghĩa đó là những giá trị mà tuổi trẻ chúng ta không có quyền quên và không được phép quên.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Nam đã kêu gọi ĐVTN trong toàn tỉnh ra sức học tập, học mọi lúc, mọi nơi, học tập một cách toàn diện đem hết sức lực và tài năng, quyết tâm xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn”, “to đẹp hơn” sánh vai cùng bạn bè năm châu như Bác Hồ 
kính yêu hằng mong muốn.
Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiến hành khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân xã Tiên Mỹ; ra quân dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Tiên Phong;  đồng thời phát động chương trình nhắn tin “tri ân liệt sỹ”.


Các nhân viên y tế khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Tiên Mỹ
Các nhân viên y tế khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Tiên Mỹ


Bữa cơm đoàn viên cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng
Bữa cơm đoàn viên của tuổi trẻ Quảng Nam cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng
Dịp này, Tỉnh đoàn còn trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách (500.000đồng/suất), 10 suất quà cho con Thương, bệnh binh (500.000đồng/suất), 05 suất quà cho mẹ VNAN (1.000.000đồng/suất) và tiến hành khám bệnh, tổ chức bữa cơm mẹ VNAH với ĐVTN. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Huyện đoàn Tiên Phước trao tặng 15 suất quà cho gia đình chính sách tại Tiên Mỹ và Tiên Phong.
Ngay sau Lễ kỉ niệm, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Phong, thăm quan và nghe thuyết minh tại khu di tích Đồng Trại (Tiên Cẩm) và khu chứng tích Tài Đa (Tiên Phong).  
Chương trình "Đền ơn đáp nghĩa" và hành trình "Theo bước chân những người anh hùng" của tuổi trẻ Quảng Nam đã thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân của tuổi trẻ đối với mẹ VNAH, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho tuổi trẻ cả nước.