Tuổi trẻ Quảng Nam - sức sống của ca khúc Cách mạng

09:10 18/05/2015     1036

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 15 và 16/5, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Trung tâm văn hóa tỉnh tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc Cách mạng năm 2015 với chủ đề “Theo Đảng vững bước ta đi”.
Liên hoan đã thu hút hơn 375 diễn viên đến từ  25 đơn vị huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh tham dự.

Đây là hoạt động lớn của tuổi trẻ tỉnh Quảng Nam chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, mong muốn phát huy hiệu quả hoạt động của nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng; giáo dục đạo đức, lối sống và định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên tỉnh; động viên, khích lệ ĐVTN hát về những ca khúc cách mạng, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc, về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

h
Trao giải nhất cho các đơn vị tham gia Liên hoan. 

Với hơn 130 tiết mục ca hát được thể hiện bởi những diễn viên trẻ có tuổi đời không quá 30, từ hàng ghế khán giả, nhiều người đã rung động, nhẩm hát, bắt nhịp theo các ca khúc truyền thống kháng chiến đã đi vào lòng người bao thế hệ. Những tác phẩm âm nhạc sống mãi với thời gian như: Thời hoa đỏ, lá đỏ, dậy mà đi, tự nguyện, vinh quang Việt Nam, hãy yên lòng mẹ ơi… cùng các ca khúc ngợi ca quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh đã hòa quyện vào nhau, những kịch bản âm thanh đã tạo nên không khí hào hùng của những ngày lịch sử của dân tộc.

Nhiều bạn trẻ đã hòa mình thật sự vào các ca khúc Cách mạng, bạn Nguyễn Thị Ngọc Diệp - diễn viên đến từ thành phố Hội An cho biết: “Khi đến với liên hoan lần này bằng cách tham gia hát, biểu diễn những ca khúc cách mạng thì không khí của những ngày tháng hào hùng của dân tộc như trở lại trong cảm xúc của từng bạn trẻ. Theo mình, trong thời hòa bình các bạn trẻ yêu nước không phải bằng cách ra chiến trường mà chúng ta tham gia tuyên truyền các ca khúc Cách mạng thì đó cũng chính là biểu hiện của lòng yêu nước”.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải theo 03 cụm: đồng bằng, miền núi và trực thuộc. 03 Giải nhất toàn được trao cho đơn vị: Hội An, Bắc Trà My, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 03 giải Nhì toàn đòan được trao cho đơn vị: Điện Bàn, Tây Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Ba, 6 giải khuyến khích toàn được; trao 06 giải Ban nhạc xuất sắc.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này đã khẳng định sức sống bền vững, xanh tươi của những bản hùng ca Tổ quốc, bằng giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng được thể hiện bởi các bạn trẻ đã thổi bùng lên ngọn lửa cách mạng, ngọn lửa thiêng của dân tộc trên hành trình đi tới tương lai.