Tuổi trẻ Phú Yên hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2014

14:33 04/12/2014     994

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Gần 1.000 cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự Lễ mít tinh có chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”.
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 do Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức, ngày 4/12.
 
ĐVTN tham gia tuyên truyền tranh cổ động xoay quanh chủ đề “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIVAIDS”
ĐVTN tham gia tuyên truyền tranh cổ động xoay quanh chủ đề “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIVAIDS”

Theo thống kê số liệu của Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Phú Yên, tính đến ngày 20/10/2014 số người bị nhiễm HIV của Phú Yên hiện lên đến 592 người, chuyển sang AIDS 254 người, tử vong 169 người. Riêng trong năm 2014, tỉnh Phú Yên đã có 33 người nhiễm mới, so với cùng kỳ năm trước giảm 11%.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên hãy nêu cao ý thức sống gương mẫu, thói quen sống lành mạnh, tự trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về biện pháp phòng và chống HIV/AIDS. Cảm thông, chia sẻ với những người không may nhiễm HIV... cùng hướng tới mục tiêu “ba không” đó là: Không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS.

Ngay sau buổi lễ, các bạn đoàn viên, thanh niên còn tham gia tuyên truyền tranh cổ động xoay quanh chủ đề “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS”; tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS; tham gia diễu hành trên các trục đường chính TP. Tuy Hòa tuyên truyền đến người dân về Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS…