Tuổi trẻ Lâm Đồng sôi nổi với các hoạt động tri ân

21:34 27/07/2017     548

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân - Đêm tưởng nhớ và tôn vinh” tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Đà Lạt.
Lễ thắp nến tri ân - Đêm tưởng nhớ và tôn vinh
Lễ thắp nến tri ân - Đêm tưởng nhớ và tôn vinh


Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng hơn 1.900 ĐVTN trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã dâng hoa, dâng hương, đặt nến và hoa cúc trắng lên trên hơn 2.000 phần mộ. Tiếp đó, đại diện lãnh đạo tỉnh đã thắp lửa truyền thống và tiếp lửa cho thế hệ trẻ. Từ ngọn lửa thiêng được truyền đến thắp sáng những ngọn đuốc và ngọn nến sưởi ấm hương linh các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương  tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Đà Lạt
Lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Đà Lạt


Trong không khí trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ tỉnh Lâm Đồng báo công về những thành tích đã đạt được trong 7 tháng đầu năm 2017 và nguyện hứa sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Lâm Đồng anh hùng, phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân, nguyện đoàn kết một lòng, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, xây dựng lý tưởng cao đẹp, sống có văn hóa, có nghĩa tình, nỗ lực học tập, lao động, rèn đức luyện tài, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Lâm Đồng giàu đẹp và văn minh.
ĐVTN đặt hoa và thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ
ĐVTN đặt hoa và thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ

Bên cạnh đó, trong những ngày tháng 7 tri ân, đoàn viên thanh niên trong tỉnh sôi nổi triển khai các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" như: đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các đài tưởng niệm, nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ trong tỉnh; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi các anh hùng liệt sỹ; tổ chức “Hành trình theo bước chân những người Anh hùng” với 02 đợt về nguồn thăm hỏi, động viên, tặng 500 suất quà và tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 500 thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; trao 2 tủ sách thiếu nhi, xây 02 ngôi nhà nhân ái...