Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tham gia thực hiện chính sách người có công với cách mạng.

12:21 20/07/2017     562

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 14/7, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (TW) và Đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức Diễn đàn Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tham gia thực hiện chính sách người có công với cách mạng.
Tham dự Diễn đàn, có đồng chí Bùi Minh Quang, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối; đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW.


4
Quang cảnh diễn đàn

Ưu đãi người có công với cách mạng là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, là trách nhiệm và là sự ghi nhận, tôn vinh những cống hiến của họ đối với đất nước. Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng không chỉ mang tính chính trị, kinh tế, xã hội mà còn mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện những truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức trách nhiệm, ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên để cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, giữ gìn những giá trị tốt đẹp, những thành quả to lớn mà cha ông ta đã ra sức xây dựng. Vì vậy, chính sách đối với người có công là chính sách vô cùng quan trọng. Làm tốt chính sách đối với người có công sẽ góp phần vào sự ổn định xã hội, giữ vững thể chế và ngược lại.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW cho biết, qua 10 năm xây dựng và phát triển, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương luôn xác định việc tham gia thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng là một trong những hoạt động phong trào trọng tâm của các cấp bộ đoàn, của mỗi đoàn viên, thanh niên. Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đối với người có công với cách mạng; về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” thông qua các diễn đàn, tọa đàm, hội nghị, giao lưu, gặp mặt trao đổi về những vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện chính sách đối với thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc màu da cam… thường xuyên được các cấp bộ đoàn quan tâm tổ chức.

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” đã được Đoàn Khối cụ thể hóa bằng nhiều cách làm sáng tạo và mô hình khác nhau như: “Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện”; “Hành trình về nguồn”; “Hành trình đỏ”; “Hành trình theo bước chân những người Anh hùng”; “Thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ”; xây dựng nhà tình nghĩa, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc hóa học…đã được các cấp bộ đoàn tổ chức thường xuyên và được trải dài trên khắp mọi miền đất nước.

Diễn đàn được tổ chức với mong muốn phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ Khối trong việc nghiên cứu, tìm hiểu, tham vấn, hoàn thiện chính sách người có công với đất nước; đồng thời trao đổi những kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong giai đoạn hiện nay.

Cũng tại Diễn đàn, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động đoàn viên hưởng ứng tham gia Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” tại Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) với Cú pháp nhắn tin: TALS gửi 1405 (20.000 đ/sms) do Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì tổ chức, nhằm vận động gây quỹ, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ có nhu cầu giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ, giúp đỡ những gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.