Tuổi trẻ Hà Tĩnh “Tô thắm màu cờ Tổ quốc”

08:46 23/06/2013     1969

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là chủ đề chính của Đêm giao lưu nghệ thuật được Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Hà Tĩnh tổ chức tối ngày 22/6/2013.
Đêm giao lưu nghệ thuật với mong muốn thắp sáng lên ngọn lửa của tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc trong trong trái tim thế hệ trẻ; khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đồng thời là hoạt động thiết thực hướng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2013.

Đến dự Đêm giao lưu nghệ thuật có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh; cùng các đồng chí  trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa X; đại diện lãnh đạo các cở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ Đoàn các huyện, thành Đoàn và gần 700 đoàn viên thanh niên.

a
Màn múa hát: Góp đá xây Trường Sa

Phát biểu khai mạc đêm giao lưu nghệ thuật và phát động cuộc vận động “Tô thắm màu cờ Tổ quốc”, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã kêu gọi toàn Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh Hà Tĩnh bằng tình cảm, trách nhiệm và những việc làm cụ thể, thiết thực hãy cùng nhau tiếp tục tô thắm màu cờ Tổ quốc, cho biển, đảo thân yêu mãi mãi được bình yên, cho giang sơn gầm vóc Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn.

Tại Đêm giao lưu, các đại biểu và các bạn trẻ đã được thưởng thức các màn múa hát đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, người lính đảo, tình cảm của người ở đất liền với người chiến sỹ nơi hải đảo, biên cương, qua các ca khúc: “Nơi đảo xa”, "Tổ quốc nhìn từ biển", “Em yêu người lính đảo Trường Sa”, “Sức sống Trường Sa”, “Tổ quốc gọi tên mình”, "Mời anh về Hà Tĩnh", … đã được các ca sỹ, nghệ sỹ và những bạn trẻ thể hiện đã để lại dư âm tốt đẹp trong lòng tất cả những người luôn dành những tình cảm thiêng liêng nhất hướng về biển, đảo của Tổ quốc; biến tình yêu và ý thức trách nhiệm trở thành những hành động thiết thực hơn nữa để chung tay giữ gìn và xây dựng quê hương, đất nước; cũng như vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và đ/c Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà cho các thân nhân chiến sĩ đảo Gạc Ma và cựu binh tàu không số.

a
Đ/c Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và đại diện lãnh đạo Đài PTTH tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Hà Tĩnh trao quà cho thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các hải đảo, biên giới và các hộ ngư dân nghèo trong tỉnh.

Cũng tại Đêm giao lưu, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 12 suất quà cho thân nhân chiến sĩ đảo Gạc Ma và cựu binh tàu không số; trao tặng 24 suất quà cho thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các hải đảo, biên giới và các hộ ngư dân nghèo trong tỉnh nhằm động viên, cổ vũ  các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển và hải đảo, khích lệ ngư dân quyết tâm ra khơi bám biển, bám ngư trường góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.
a
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao tượng trưng cờ Tổ quốc cho 5 huyện Đoàn ven biển

Thông qua cuộc vận động "Tô thắm màu cờ Tổ quốc", với kết quả bước đầu đã quyên góp được 6.500 lá cờ Tổ quốc và tại Đêm giao lưu đã trao biểu trưng cho đại diện 05 huyện Đoàn ven biển của tỉnh, gồm: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

* Một số hình ảnh tại Đêm giao lưu nghệ thuật:

a
Màn múa hát của các em thiếu nhi đến từ Trung tâm TTN Hà Tĩnh biểu diễn
a
Hát "Lính đảo đợi mưa" do tốp ca nam quân khu IV thể hiện
a
Múa: Nơi đảo xa
a
Màn múa hát: “Tổ quốc gọi tên mình” của Đoàn TN công an tỉnh Hà Tĩnh
a
Màn múa:: Góp đá xây Trường Sa