Tuổi trẻ Đồng Tháp về nguồn, thăm chiến trường xưa

08:59 06/05/2015     1197

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức hoạt động về nguồn tại Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam. Đây là dịp để tuổi trẻ Đồng Tháp được tìm hiểu và ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc nói chung và truyền thống lịch sử của lực lượng CAND nói riêng.
Dâng hương tại tượng đài bảo vệ an ninh tổ quốc
Dâng hương tại tượng đài bảo vệ an ninh tổ quốc


Trung ương Cục miền Nam là nơi ghi lại những chiến công vẻ vang, tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất của các thế hệ chiến sĩ Công an. Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ban An ninh luôn là cơ quan trực thuộc Trung ương Cục miền Nam, liên tục bám trụ và xây dựng căn cứ ở chiến khu Bắc Tây Ninh. Qua 15 năm chiến đấu và trưởng thành, với 08 lần di chuyển, đến cuối năm 1972, Ban An ninh về đóng tại Bảy Bàu, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Với những chiến tích trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam đã vinh dự được xếp loại Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Theo đó, Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: đến thăm và dâng hương Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc, tìm hiểu về lịch sử hình thành và chiến đấu của Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, tổ chức đêm giao lưu, sinh hoạt truyền thống cho trên 80 đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng. Qua đó thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ đi trước đã cống hiến tuổi trẻ và máu xương của mình cho Tổ quốc.
Tặng quà cho gia đình chính sách
Tặng quà cho gia đình chính sách


Chuyến về nguồn lần này đã để lại nhiều bài học ý nghĩa cho tuổi trẻ Đồng Tháp đó là những khoảnh khắc xúc động khi ôn lại truyền thống anh hùng của những chiến sĩ an ninh Trung ương cục, những mất mát, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những khó khăn, thiếu thốn khi vừa bảo vệ an toàn, bí mật tuyệt đối cho hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục, vừa trực tiếp chiến đấu tại chiến trường, vừa bảo vệ cơ sở cách mạng… Bài học quý báu đó sẽ tiếp lửa cho tuổi trẻ Đồng Tháp tiếp tục vận dụng bài học kinh nghiệm lịch sử vào thực tiễn công tác. Quyết tâm ra sức rèn đức luyện tài, công hiến sức mình, thực hiện "Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên" xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng là người viết tiếp những trang sử vẻ vang của quê hương.