Tuổi trẻ Bình Phước biết ơn sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước

09:52 27/07/2017     554

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Phước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 500 đoàn viên, thanh niên đã tham dự buổi lễ.
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, hoa lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tự do của Tổ quốc. Với tâm niệm “Mỗi ngọn nến, một tấm lòng”, 4.108 ngọn nến và những nén hương thơm đã được thắp lên trong không khí linh thiêng và trầm mặc.

g
Các đoàn viên thanh niên thắp nến tại các phần mộ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Đại úy Dương Hoàng Long - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Phước thay mặt thế hệ trẻ tỉnh Bình Phước đã đọc lời tri ân trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ, trong đó có đoạn: “Tuổi trẻ thế hệ hôm nay nguyện sẽ luôn tin tưởng và mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, gian khổ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tích cực thi đua rèn đức luyện tài, luyện tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn;  nâng cao ý thức cảnh giác trước các âm mưu của các thế lực thù địch quyết tâm gìn giữ xây dựng và bảo vệ quê hương Bình Phước, Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Trong sáng cùng ngày, đoàn đại biểu của Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Hảo và 02 gia đình có công với cách mạng tại phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài. Tổng giá trị các phần quà được trao có trị giá 3 triệu đồng.

Thông qua hoạt động, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay hãy luôn ghi nhớ và trân trọng biết ơn sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước từ đó nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Đồng thời đây cũng là dịp để tuổi trẻ  tổ chức các hoạt động tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng.