Tuổi trẻ An Giang tiếp nối truyền thống "5 xung phong" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương

11:38 30/03/2015     1289

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hòa cùng không khí hân hoan của tuổi trẻ cả nước kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931 – 26/3/2015), được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh Đoàn đã long trọng tổ chức Họp mặt cựu cán bộ Đoàn Khu Trung Tây Nam Bộ và Tỉnh Đoàn An Giang các thời kỳ trong hai ngày 25 - 26/3.
Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn; Phạm Biên Cương - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh và đặc biệt là sự có mặt của gần 300 anh, chị nguyên là cán bộ Khu Đoàn Trung Tây Nam Bộ và Tỉnh Đoàn An Giang các thời.

Trước khi vào chương trình họp mặt, các anh, chị cán bộ Đoàn Khu Đoàn Trung Tây Nam bộ đã đến viếng và dân hương Đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong Khu lưu niệm Bác Tôn tại xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên. Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí thật sự ấm cúm, đầy tình cảm khi các anh, chị cựu cán bộ Đoàn có dịp gặp lại nhau để cùng có dịp ngồi lại cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời gian khổ, hy sinh nhưng cũng hết sức vẻ vang và đầy tự hào.
Anh Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 06 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn .
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 06 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn .

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Biên Cương thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh gởi lời chúc sức khỏe và chào mừng các anh, chị cán bộ Đoàn Khu Đoàn Trung Tây Nam bộ và các đồng chí lãnh đạo Đoàn tỉnh An Giang các thời kỳ đã về tham dự buổi họp mặt. Đồng chí đánh giá rất cao vai trò của Khu Đoàn đã có những đóng góp rất lớn đối với phong trào cách mạng của quân dân An Giang, đặc biệt là phong trào "5 xung phong" của thanh niên miền Nam đã tạo nên một sức mạnh vĩ đại, động viên và hiệu triệu thanh niên miền Nam chiến thắng mọi khó khăn gian khổ, đánh bại mọi âm mưu xâm lược của Mỹ và tay sai mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các anh, chị cán bộ Đoàn đi trước tiếp tục có những đóng góp hết sức quý giá vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và tiếp tục dành nhiều tình cảm và hỗ trợ, dìu dắt lớp cán bộ Đoàn hiện nay hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các thế hệ cán bộ Đoàn đương nhiệm phải hết sức trân trọng, giữ gìn những truyền thống tốt đẹp, hào hùng của Khu Đoàn và phải hết sức phấn đấu phát huy tinh thần đó trong thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Thay mặt Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn An Giang đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang qua 84 năm rèn luyện và trưởng thành với những gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu như: Tôn Đức Thắng, Châu Văn Liêm, Ung Văn Khiêm, Phan Thị Ràng, Huỳnh Thị Hưởng, Néang Nghés, Nguyễn Đăng Sơn, Hoàng Kim Long, Lâm Thanh Hồng...
đã cùng với những gương tuổi trẻ tiêu biểu của cả nước mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ của tỉnh An Giang hôm nay học tập và noi theo. Thay mặt thế hệ cán bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh hôm nay, đồng chí hứa với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, các cấp lãnh đạo tỉnh anh, chị cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tinh thần "5 xung phong" để viết thêm những trang sử mới vẻ vang của Đoàn; ra sức học tập, rèn luyện để sẵn sáng cống hiến vì sự phát triển của quê hương, đất nước và cũng chính là tương lai của thanh niên; xứng đáng là con cháu của Bác Tôn kính mến, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương An Giang anh hùng.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 06 đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các đồng chí cán bộ Đoàn đã có nhiều đóng góp đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh An Giang thời gian qua.