Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: Những người làm Báo Nhi đồng phải luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa

18:20 20/06/2017     2271

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/6, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến chúc mừng tập thể lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Báo Nhi đồng nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).
Cùng dự có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và các Ban của Trung ương Đoàn.

Thay mặt Ban biên tập, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Nhi đồng đã báo cáo với đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí đại biểu về những kết quả nổi bật của Báo trong thời gian qua.

Báo Nhi đồng ra đời năm từ 1983, đến nay đã có hơn 34 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển. Năm 2016, Báo đã phát hành hơn 5 triệu số báo tới đông đảo thiếu niên nhi đồng cả nước và đã có nhiều hoạt động sau mặt báo, như: tổ chức giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng Cúp Fami Kid 2017; cuộc thi Tìm hiểu phòng chống bệnh tật lứa tuổi học đường với chủ đề “Mắt sáng Học hay” dành cho lứa tuổi học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên cả nước; cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và “Nét chữ – Nết người” toàn quốc, năm học 2016 - 2017 … đã được xã hội ghi nhận đánh giá cao. Để có được kết quả đó, Báo Nhi đồng đã luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương cùng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên báo Nhi đồng.


f
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo Nhi đồng nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chúc mừng những kết quả của Báo Nhi đồng đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho rằng, tâm lý những người làm báo phải có được tâm lý thoải mái, nhưng cũng rất khó với những người làm Báo Nhi đồng, để báo đến được đối tượng thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) thì đòi hỏi phải chinh phục được các đối tượng khác, đó là các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển mạnh, trẻ em là người ưa thích sử dụng các điện thoại thông minh, máy tính bảng, … vấn đề đặt ra đối với người làm báo Nhi đồng cần có sự sáng tạo hơn để lấn át được những phương tiện truyền thông khác.

Đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ sự vui mừng trong những khó khăn ấy Báo Nhi đồng vẫn luôn được các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em TNNĐ trong cả nước tin cậy, lựa chọn báo để Báo Nhi đồng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương làm công cụ, phương tiện giáo dục, định hướng các em TNNĐ trong cả nước.

“Chúng ta những người làm Báo Nhi đồng mang sứ mệnh cao cả lớn lao, là công cụ giáo dục có ý nghĩa quan trọng với các em TNNĐ cho nên đòi hỏi đội ngũ biên tập viên, phóng viên cần nỗ lực vươn lên. Bởi các em TNNĐ có độ tuổi nhất định, còn những người làm Báo Nhi đồng cần có được tâm hồn trẻ trung, yêu nghề đây là thử thách lớn đối với Báo, do đó đối với những người làm Báo Nhi đồng phải luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với TNNĐ cả nước là rất lớn và trong đó, Báo Nhi đồng thì luôn có sự gần gũi với các em, tuy vậy còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với Báo. Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục quan tâm đến các cơ quan báo chí của Đoàn nói chung và Báo Nhi đồng nói riêng, để Báo tiếp tục tục phát huy vai trò là người bạn đồng hành với TNNĐ, và là CLB để các em TNNĐ sinh hoạt diễn đàn, trao đổi giúp Báo triển khai được các nội dung của công tác thiếu nhi vào thực tiễn.

Nhân dịp này đồng chí Võ Văn Văn Thường đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhân  kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đến tập thể lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của Báo Nhi đồng ngày càng phát triển, đáp ứng được niềm mong mỏi của các độc giả, các em TNNĐ cả nước và làm tròn sứ mệnh của người làm Báo Nhi đồng.


g
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Nhi đồng
 
* Trước đó, đồng chí
Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, cán bộ nhân viên của Báo Nhi đồng luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều tuyến bài hay, chất lượng, ấn phẩm tốt và tiếp tục là người bạn đồng hành với TNNĐ trong cả nước.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đến chúc mừng các đơn vị báo chí của Trung ương Đoàn.

Đoàn đã đến chúc mừng Truyền hình Thanh niên, Website Trung ương Đoàn, Cổng Thánh Gióng, Ban Phát thanh Thanh thiếu nhi, Báo Sinh viên Việt Nam và Tạp chí Thanh niên.


g
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng website doanthanhnien.vn

Tại các cơ quan Báo chí thông tin của Đoàn, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên các đơn vị nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời mong muốn các đồng chí phóng viên, biên tập viên ngày càng có thêm nhiều bài viết, tác phẩm hay, sáng tạo hơn nữa góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước phát triển.


n
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng Trung tâm Truyền hình thanh niên Trung ương Đoàn

gh
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng Cổng tri thức Thánh Gióng