Trung ương Đoàn: Trao quà tết Ất Mùi cho CNVLĐ thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn

09:11 09/02/2015     1801

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 36 suất quà tết Ất Mùi đã được trao đến tay 36 trường hợp công nhân viên lao động (CNVLĐ) thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn ở các đơn vị của cơ quan Trung ương Đoàn.
Nhằm kịp thời động viên cán bộ, công chức, viên chức lao động của cơ quan trong diện nghèo, đặc biệt khó khăn nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc Ất Mùi 2015. Từ ngày 02/02 đến 6/02/2015, Ban Thường vụ Công đoàn đã tổ chức các đoàn đại biểu đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết của cơ quan Trung ương Đoàn cho CNVLĐ ở cả ba miền: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Để kịp thời trao các suất quà trên trước tết nguyên đán, Công đoàn các ban, đơn vị đã có danh sách gửi về để Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan xét duyệt các trường hợp theo như đề nghị. 

a
Đ/c Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn tặng quà cho gia đình đ/c Nguyễn Công Tuấn (thôn An Thọ, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội)

a
Trao quà Tết cho 02 đ/c nhân viên Công ty Detesco

Theo đó, mỗi suất quà được trao trong dịp này trị giá 1,3 triệu đồng (bao gồm tiền mặt 01 triệu đồng và quà trị giá 300.000 đồng). Nguồn kinh phí trên được trích lại từ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2014 do cán bộ công chức viên chức lao động cơ quan đóng góp.

Nằm trong đợt thăm hỏi lần này ( trong 02 ngày 05/02 và 6/02/2015), Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã đến thăm tặng quà đối với đồng chí Nguyễn Công Tuấn, cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn. Hiện đồng chí Tuấn và người con lớn bị ảnh hưởng di chứng chất độc da cam, gia đình sống trong ngôi nhà 20m2 tại huyện Hoài Đức; tặng 03 suất quà cho các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Nở, Ngô Đình Tài thuộc Công ty Desteco có hoàn cảnh khó khăn: con nhỏ, bệnh tật, thu nhập thấp; tặng quà cho đồng chí Nguyễn Thị Lành – Công ty Cổ phần Du lịch và phát triển nhân lực Vạn Xuân (Ninh Bình) có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Triển - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan, Phó Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi và chúc tết Ất Mùi 2015 đến cán bộ công nhân viên Công đoàn các đơn vị nhân buổi đến thăm tặng quà. Đồng thời chúc các đơn vị luôn đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất hiệu quả ngày cao hơn nữa và làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan cũng đã đến thăm tặng 08 suất quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang tham gia lao động sản xuất trực tiếp tại Công ty Cổ phần may Vạn Xuân (Ninh Bình).

a
Đ/c Nguyễn Quốc Triển - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan, Phó Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam và đ/c Lã Đức Vượng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần may Vạn Xuân trao quà cho các công nhân Công ty Cổ phần may Vạn Xuân có hoàn cảnh khó khăn 2015

f
Trao quà Tết cho đ/c Nguyễn Thị Lành - Công ty Cổ phần Du lịch và phát triển nhân lực Vạn Xuân (Ninh Bình)

Theo đồng chí Lã Đức Vượng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần may Vạn Xuân cho biết, năm 2014, Công đoàn công Công ty đã tích cực chủ động tham mưu và phối hợp với Ban giám đốc Công ty tổ chức nhiều hoạt động, như: tặng quà cho 580 suất quà tết nguyên đán cho cán bộ, công nhân viên (mỗi suất 200.000đồng); tặng quà cho 9 cán bộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi xuất 700.000đồng); tặng quà cho các cháu nhỏ nhân dịp 1/6 và tổ chức cho 52 cháu học sinh giỏi về viếng Lăng Bác, thăm quan Hà Nội; trao 35 suất quà cho các cán bộ công nhân có thân nhân là liệt sỹ, thương binh nhân dịp 27/7 … Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tham gia kiểm tra giám sát thực đơn các bữa ăn của cán bộ công nhân nhằm đảm bảo ăn đúng, đủ định lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm góp phần thực nâng cao hiệu quả sản suất của Công ty.

Hiện nay, Công ty có trên 500 cán bộ, công nhân tham gia lao động và trong đó có 232 đồng chí công đoàn viên đang tham gia sinh hoạt trong tổ chức Công đoàn với mức lương người lao động bình quân từ 3,5 đến 4 triệu đồng/tháng.

“Năm 2015, lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn và quan tâm hơn nữa đến người lao động cả về vật chất cũng như đời sống tinh thần để người lao động yên tâm lao động sản xuất góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển” , đồng chí Lã Đức Vượng nói.

Thăm tặng quà vào dịp tết nguyên đán là hoạt động hàng năm của cơ quan Trung ương Đoàn nhằm động viên cán bộ công nhân viên chức cơ quan có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn ngày càng phát triển, vững mạnh.