Trung ương Đoàn thăm, tặng quà cựu tù chính trị và gia đình chính sách huyện Côn Đảo nhân dịp 27/7

18:34 26/07/2017     2032

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng ngày 26/7, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các cựu tù chính trị và gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

c
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Lũy (huyện Côn Đảo). Ảnh Minh Nhân

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Phi Long đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh to lớn của các cựu tù chính trị đối với Tổ quốc đối với 05 gia đình cựu tù chính trị Côn Đảo, đó là gia đình: ông Lê Văn Bảnh, ông Nguyễn Văn Ước, bà Nguyễn Thị Ni, ông Phan Hoàng Oanh, ông Nguyễn Xuân Viên và mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Lũy.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, các gia đình chính sách luôn giữ gìn phẩm chất truyền thống cách mạng, phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương tiêu biểu ở địa phương để con cháu và những người xung quanh noi theo.


g
Tặng quà cho cựu tù chính trị Lê Văn Bảnh (huyện Côn Đảo). Ảnh Minh Nhân

Đón nhận những tình cảm cùng sự tri ân của tuổi trẻ hôm nay, các cựu tù đã không dấu khỏi niềm sự xúc động và bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ hôm nay sẽ kế tục và viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi được, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Phi Long và đoàn công tác đã trao tặng cho mỗi cá nhân 02 triệu đồng tiền mặt và 01 suất quà (trị giá 200 ngàn đồng/suất).