Triển lãm Nhật ký “Thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác”

11:25 28/06/2013     1743

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh tổ chức triển lãm nhật ký “Thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác”.
Triển lãm trưng bày gần 400 cuốn sổ nhật ký làm theo lời Bác, được lựa chọn từ gần 3.500 liên, chi đội trong toàn tỉnh. Trong số đó, Hội đồng đội huyện Đoàn Lục Yên có tổng số hơn 100 cuốn sổ, huyện Đoàn Mù Cang Chải trên 80 cuốn, thị đoàn Nghĩa Lộ 50 cuốn…được các em thiếu nhi trình bày đẹp, nội dung phong phú.

a
Những cuốn Nhật ký đã thu hút các em thiếu nhi đến thăm quan, đọc tìm hiểu

Thông qua những câu chuyện đời thường, hết sức bình dị đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của người viết; cuốn nhật ký còn là nơi để thanh, thiếu nhi ghi lại những câu chuyện diễn ra hàng ngày, những việc làm tốt của các bạn học sinh trong lớp hay trên địa bàn dân cư nơi mình sinh hoạt. Qua đó để soi chiếu, học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo bước chuyển mới trong nhận thức của các em, là động lực để các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Yên Bái cho biết: “Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã cụ thể hoá Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để triển khai tới các cấp bộ Đoàn với nhiều hoạt động, trong đó có Nhật ký thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác”.

Triển lãm là hoạt động thiết thực, cụ thể hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” và phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.