Trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho 4 cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

15:33 23/03/2015     2171

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay (23/3), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho 4 cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đây là phần thưởng cao quý nhất của ngành giáo dục đào tạo giành tặng những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo thế hệ trẻ của đất nước. 4 cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh dự được nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" lần này gồm: đồng chí Lò Quang Tú - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Quang - Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong; đồng chí Phạm Công Luận - Phó Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho 3 cán bộ Đoàn
Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng 3 cán bộ Đoàn được nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục"


Nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã thay mặt lãnh đạo Bộ, các thầy cô giáo và các em học sinh cả nước gửi lời chúc mừng tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các cán bộ đoàn và đoàn viên trong cả nước. Thứ trưởng cũng cảm ơn Trung ương Đoàn, các cơ sở Đoàn, Hội đã phối hợp, hỗ trợ và đồng hành cùng Bộ GDĐT giúp đỡ thế hệ trẻ như giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho thanh thiếu niên, đào tạo, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao chất lượng học tập... thông qua các chương trình và phong trào do Trung ương Đoàn phát động.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa hi vọng, thời gian tới, Trung ương Đoàn và Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp mật thiết trong giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là phối hợp hiệu quả trong xây dựng và triển khai đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh, thiếu niên giai đoạn 2013-2020".
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết, với trách nhiệm của mình, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương đã cố gắng để triển khai nhiều hoạt động bổ ích và hiệu quả giúp cho học sinh, sinh viên và giáo viên, giảng viên trẻ vừa có môi trường rèn luyện, phấn đấu vừa có thể phát triển bản thân góp phần hoàn thành mục tiêu chung của ngành giáo dục - đạo tạo. Trong thời gian tới, các hoạt động, phong trào của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên, Đội Thiếu niên tiền phong sẽ có những đổi mới để tiếp tục hoàn thiện trách nhiệm của mình trong việc giáo dục, bồi dưỡng và tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện tốt cho học sinh, sinh viên cũng như giáo viên, giảng viên trẻ trong các nhà trường.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Lê Quốc Phong cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của Bộ GD-ĐT trong công tác Đoàn, Hội, Đội thời gian qua và hi vọng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô giáo trong toàn ngành quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ và phối hợp tốt để tổ chức Đoàn, Hội, Đội hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.