Trao 130 học bổng “Vì tương lai Việt Nam” khu vực Đông Nam Bộ

13:47 24/04/2018     1085

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/4, tại thị xã Đồng Xoài, Ban tổ chức “Quỹ học bổng vì tương lai việt Nam” phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước trao 130 suất học bổng cho các học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn thuộc 04 tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ: Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tại khu vực miền Đông Nam Bộ, Ban tổ chức đã trao 130 suất học bổng cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn thuộc các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi tỉnh 35 em.

Học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đã giúp các em học sinh phần nào vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống, khích lệ tinh thần cho các em tiếp tục theo đuổi những ước mơ, hoài bão vươn tơi một tương lai tươi sáng hơn.




Đồng chí Nguyễn Khắc Cường - Tổng biên tập Báo Mực Tím và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi
Tổng biên tập Báo Mực Tím Nguyễn Khắc Cường và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Cường - Tổng biên tập báo cho biết, trong số các học sinh được nhận học bổng hôm nay có nhiều em sau giờ học phải lao động rất vất vả, làm phụ hồ, rửa chén bát thuê, nhặt điều... nhiều em mới 17 tuổi đã là trụ cột gia đình, chăm lo cha mẹ bệnh. Có em mồ côi sống một mình. Nhưng có điều đáng quý là các em vẫn quyết tâm bám lớp bám trường học rất giỏi.

Những hoàn cảnh đó khiến nhiều người xúc động, cảm thông và mong muốn được chia sẻ những khó khăn đối với các em. Những suất học bổng tuy không lớn những đó là động lực khích lệ cho các em vươn lên trong học tập.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và các em học sinh đã được xem phóng sự về các gương học bổng điển hình vượt khó học giỏi khu vực Động Nam Bộ và giao lưu với các gương tiêu biểu.

Tiếp theo khu vực Đông Nam Bộ, báo Mực Tím sẽ tiếp tục trao học bổng cho học sinh tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Miền Trung và Miền Bắc.

Được biết,
Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” do báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím TP.HCM thành lập từ năm 1995, nhằm hỗ trợ những em học trò giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Trong 23 năm qua, hàng chục ngàn suất học bổng đã được Báo Mực Tím trao tặng. nhiều bạn được nhận học bổng nay đã trở thành bác sĩ, kỹ sư, thầy cô giáo… trên khắp mọi nẻo đường đất nước.

Từ năm 2013 - 2017, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đã trao 2.350 suất học bổng (trị giá 02 triệu đồng/suất) với tổng trị giá 4,7 tỷ đồng cho các em học sinh là con em nông dân nghèo học giỏi từ lớp 9 đến lớp 12 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh Miền núi phía Bắc.

Trong năm 2018, Quỹ tiếp tục trao tặng 600 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.