Trà Vinh: Về nguồn tại hai Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh

21:47 05/02/2018     3945

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Trà Vinh vừa tổ chức hai đoàn cán bộ về nguồn thăm căn cứ cách mạng tại xã Mỹ Long Bắc - huyện Cầu Ngang và xã An Trường - huyện Càng Long. Đây là 02 Chi bộ Đảng được thành lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong những năm 1930.
Đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Mỹ Long Bắc – huyện Cầu Ngang
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Mỹ Long Bắc - huyện Cầu Ngang


Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Trí Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, trưởng đoàn về nguồn tại xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang đã phát biểu ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời cũng đề nghị Ban Chấp hành Huyện đoàn Cầu Ngang tiếp tục lãnh đạo và định hướng hoạt động để Đoàn Thanh niên xã Mỹ Long Bắc huy động tối đa tinh thần tình nguyện, xung kích sáng tạo của tuổi trẻ trong xã hăng hái thi đua lao động, học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của địa phương, cùng với toàn Đảng bộ xây dựng xã nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Đồng chí Võ Minh Nhựt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trưởng đoàn về nguồn tại xã An Trường, huyện Càng Long cũng cho biết: “Ôn lại chặng đường 88 năm lịch sử vẻ vang của Đảng ta và của cách mạng Việt Nam, chúng ta có quyền tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà dân tộc ta đã giành được trong sự nghiệp độc lập dân tộc, kháng chiến cứu nước cũng như trong xây dựng hoà bình. Chúng ta có quyền tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành với giai cấp và dân tộc, vững vàng trước mọi thách thức, sáng suốt trong vai trò lãnh đạo của mình. Chúng ta tự hào về dân tộc ta, nhân dân ta anh hùng và sáng tạo, hết lòng, hết sức đi theo con đường cách mạng, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ Đảng Cộng sản Việt Nam và trìu mến gọi Đảng là “Đảng ta”.

Dịp này, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã trao tặng 20 phần quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, cao niên tuổi đảng và 12 phần quà cho cựu thanh niên xung phong (mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng).
Đoàn đại biểu chụp lưu niệm với các đồng chí lão thành cách mạng, cao niên tuổi đảng tại xã An Trường - huyện Càng Long
Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lão thành cách mạng, cao niên tuổi đảng tại xã An Trường, huyện Càng Long


Đây là hoạt động ý nghĩa được Tỉnh đoàn định kỳ tổ chức hàng năm nhằm bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường trong đoàn viên, thanh niên; đồng thời nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Thông qua hoạt động nhằm củng cố và bồi đắp niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, với chế độ; khẳng định nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự kiên định đi theo con đường chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tuổi trẻ tỉnh Trà Vình.