Trà Vinh: 31 cán bộ, đoàn viên tham gia hành trình giáo dục truyền thống năm 2017

16:59 21/12/2017     942

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 14 - 18/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức hành trình giáo dục truyền thống năm 2017 tại Hà Nội, Phú Thọ và Tuyên Quang.
Đoàn hành trình do đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn hành trình gồm 31 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình lịch sử
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình lịch sử


Trong hành trình, đoàn đại biểu đã đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình lịch sử; tham quan khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng và khu di tích Tân Trào - nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tháng 6 đến tháng 8 năm 1945 chuẩn bị cho cuộc tổng khởi nghĩa và cũng là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng như: Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành hội nghị toàn quốc của Đảng (13/8/1945 quyết định tổng khởi nghĩa); Đại hội quốc dân họp ngày 16/8/1945 thông qua 10 chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch và là nơi quân giải phóng Việt Nam làm lễ ra quân.

Chuyến hành trình đã diễn ra trong không khí hết sức vui tươi và đầy ý nghĩa. Bạn Thạch Thị Ra Đa chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi đại diện cho tuổi trẻ huyện Cầu Kè tham gia chuyến hành trình lần này. Mình cảm thấy rất xúc động khi được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng thỏa lòng mong ước khi được đến tham quan Đền Hùng - vừa là thắng cảnh đẹp, vừa là một di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam. Về với Đền Hùng là về với cội nguồn dân tộc, để tự hào về dòng giống tiên rồng đang chảy trong huyết mạch của mỗi người dân Việt Nam”.
Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng
Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng


Anh Hà Vũ Bằng - Bí thư Đoàn Thị xã Duyên Hải cũng cho biết: “Chuyến hành trình lần này được Tỉnh đoàn chuẩn bị rất chu đáo, đoàn được đến tham quan nhiều di tích lịch sử gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của chúng ta và những chiến công oanh liệt của nhân dân Việt Nam. Qua chuyến đi này tôi thấy rất tự hào và thêm yêu quý đất nước, con người Việt Nam”.

Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức hàng năm nhằm giáo dục, nâng cao lòng tự hào của tuổi trẻ tỉnh nhà về truyền thống, cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Qua đó, bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đồng thời động viên cổ vũ đoàn viên, thanh niên ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2018.