Trà Vinh: Tổng kết và trao giải hội thi trực tuyến “Ánh sáng soi đường” năm 2018

10:56 21/05/2018     872

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại lễ bế mạc Hội trại “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh đã tổng kết, đánh giá và trao các giải thưởng Hội thi trực tuyến “Ánh sáng soi đường” năm 2018.
Hội thi diễn ra trong thời gian từ ngày 15/3 đến ngày 13/5/2018 với các nội dung như: tìm hiểu về lịch sử Đoàn, Hội, Đội; chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn; lịch sử tỉnh Trà Vinh; cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh và đặc biệt là tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
Các thí sinh tham gia vòng thi chung kết hội thi
Các thí sinh tham gia vòng thi chung kết hội thi


Qua một thời gian phát động, hội thi đã được thu hút 6.864 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh quan tâm tham gia, với tổng số 3.588.800 lượt thi.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức hội thi cho rằng, Hội thi được chuẩn bị chu đáo, nội dung đa dạng, phong phú, tổng hợp kiến thức trên nhiều lĩnh vực mà trọng tâm là tìm hiểu về tư tưởng, cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần rất lớn trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05_CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi cũng góp phần phổ biến, giáo dục lịch sử Đoàn, Hội, Đội; chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử tỉnh Trà Vinh, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Qua các tuần thi, có nhiều thí sinh đạt điểm tối đa trong thời gian rất ngắn, nhiều thí sinh quan tâm theo dõi sâu sát quá trình diễn ra hội thi cũng như chia sẻ qua các trang mạng xã hội để vận động nhiều người tham gia.

Có thể nói Hội thi Ánh sáng soi đường cấp tỉnh năm 2018 đã góp phần rất lớn giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh hiểu rõ hơn về tổ chức Đoàn, Hội, Đội; cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, lịch sử tỉnh Trà Vinh, vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, từ đó ứng dụng vào thực tiễn lao động, công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.
Trao khen thưởng cho các thí sinh đạt giải trong vòng chung kết hội thi
Trao khen thưởng cho các thí sinh đạt giải trong vòng chung kết hội thi


Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại vòng sơ khảo và trao 16 giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong vòng chung kết hội thi.

Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi cũng trao 3 giải tập thể cho 3 đơn vị có thành tích trong vận động nhiều ĐVTN tham gia và có nhiều thí sinh đạt giải trong hội thi với tổng kinh phí giải thưởng là 22 triệu đồng.