TP.HCM: Sinh viên TP.HCM sôi nổi mừng sinh nhật Bác

14:12 18/05/2015     849

Công tác giáo dục   Hàng ngàn sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã cùng tham gia "Ngày hội thanh niên làm theo lời Bác" ngày 17-5.
Ngày hội khởi động bằng nghi thức rước đuốc của cả trăm bạn sinh viên chạy bộ vượt quãng đường hơn 4km từ Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (Q.4) để mang ngọn đuốc về thắp sáng suốt ngày hội diễn ra tại Trường ĐH Sài Gòn (Q.5).
h
Các bạn sinh viên hào hứng thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác

Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn nói ngày hội vừa là dịp thể hiện tình cảm với Bác nhưng cũng là cơ hội để lực lượng trẻ nhận diện trách nhiệm rõ hơn trong việc đóng góp cùng xây dựng TP phát triển.  

Các bạn đã chia sẻ nhiều ước mơ, hoài bão tại tọa đàm “Tuổi 21, tôi làm được gì?” khi lấy cảm hứng từ hành trình ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành ở tuổi 21.

Ngoài mục tiêu học tốt, tốt nghiệp và tìm kiếm công việc phù hợp, nhiều chia sẻ tại buổi gặp còn là ước mong được cống hiến cho cộng đồng, là chuẩn bị hành trang tự tin vươn ra biển lớn trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Trong khi đó, tại diễn đàn học và làm theo lời Bác về ngoại giao nhân dân, các bạn trẻ chia sẻ cùng nhau những ưu tư trước tình hình đất nước, thời sự chính trị và diễn biến trong quan hệ ngoại giao giữa các nước hiện nay.

Buổi chia sẻ này được dẫn dắt bởi TS Dương Kiều Linh (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) khi nhắc lại nghệ thuật ngoại giao của Bác chính là đảm bảo giữ vững chủ quyền đất nước, độc lập dân tộc và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngày hội còn có nhiều sân chơi khác để các bạn cùng tham gia: ghép tranh Bác Hồ với thanh thiếu nhi, sân chơi vận động thanh niên khỏe, sân chơi học thuật, hội thi “Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người” tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Bác...