TP. Hồ Chí Minh: Tạo chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi đam mê tin học

22:48 14/05/2018     485

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/5, Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 27 do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố.
Với nội dung thi ngày càng đổi mới, tốt hơn và hấp dẫn hơn, luôn đón đầu sự phát triển của công nghệ thông tin, Hội thi Tin học trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và đặc biệt là các bạn trẻ.

Vòng Chung kết Hội thi có sự tham gia của 524 thí sinh đã vượt qua vòng thi sơ khảo ở cấp quận, huyện và hơn 18.205 lượt thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến. Trong đó, học sinh Tiểu học có 197 thí sinh, học sinh THCS có 194 thí sinh, học sinh THPT có 133 thí sinh.

BTC trao giải nhất cho nhóm thí sinh Nguyễn Đặng Tú Quyên và Bùi Thế Sáng (trường THPT Gia Định), Lê Vũ Ngân Trúc (trường THCS Trần Quang Khải), Nguyễn Ngọc Minh Hân (trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn), Mai Quốc Huy (trường THCS Bàn Cờ).
Ban tổ chức trao giải nhất cho nhóm thí sinh Nguyễn Đặng Tú Quyên và Bùi Thế Sáng đến từ trường THPT Gia Định


Trải qua các vòng thi, 39 giải thưởng đã được trao tặng cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất.

04 giải nhất thuộc về nhóm thí sinh  Nguyễn Đặng Tú Quyên và Bùi Thế Sáng (trường THPT Gia Định); Lê Vũ Ngân Trúc (trường THCS Trần Quang Khải); Nguyễn Ngọc Minh Hân (trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn); Mai Quốc Huy (trường THCS Bàn Cờ).
Ban tổ chức cũng trao 05 giải nhì, 07 giải ba và 23 giải khuyến khích.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng, phần mềm tin học có tính sáng tạo, độc đáo, có khả năng tiếp tục nghiên cứu để triển khai vào thực tế, Ban tổ chức Hội thi đã trao tặng Giải Sáng tạo cho phần mềm sáng tạo tham gia vào Hội thi. Giải thưởng này thuộc về sản phẩm "Xây dựng Mô hình trường học hiện đại và an toàn" của nhóm tác giả Trần Phương Uyên, Hoàng Khánh Vy, Nguyễn Lê Chung Phát ( trường THCS Cách Mạng Tháng 8, quận 10).

Thông qua Hội thi, các em học sinh đam mê tin học, sáng tạo ở các trường trên đại bàn thành phố đã chủ động phối hợp, liên kết với nhau về kiến thức, kỹ thuật để tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo đặc sắc tham gia phần thi phần mềm sáng tạo, giúp tăng cường tính giao lưu giữa các bạn học sinh cùng đam mê.


Dịp này, nhằm khích lệ và động viên các tài năng trẻ tin học vượt khó, Ban tổ chức chương trình "Máy tính cũ - Tri thức mới" còn trao tặng 10 bộ máy tính từ chương trình cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là một nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các em trong quá trình học tập, tìm hiểu kiến thức tin học
Dịp này, nhằm khích lệ và động viên các tài năng trẻ tin học vượt khó, Ban tổ chức chương trình "Máy tính cũ - Tri thức mới" trao tặng 10 bộ máy tính từ chương trình cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là một nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các em trong quá trình học tập, tìm hiểu kiến thức tin học


Cuộc thi cũng chính là bước đệm để các bạn trẻ ngày càng tự tin hơn với sự lựa chọn trong tương lai.  Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những sáng tạo của các thí sinh chính là bước khởi đầu để các bạn ngày càng tỏa sáng trên con đường khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống.

Các thí sinh đạt giải cao ở Hội thi tin học trẻ thành phố sẽ được Ban tổ chức bồi dưỡng và tuyển chọn dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 24 năm 2018 tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vào tháng 8/2018 tới.