TP HCM: Trao giải “Ngòi bút Trẻ” cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu

20:01 28/01/2015     1006

Công tác giáo dục   Giải thưởng nhằm tuyên dương những phóng viên đã đồng hành cùng các hoạt động của tuổi trẻ thành phố.
Sáng nay (27/1), Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng “Ngòi bút Trẻ” cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2014.

Giải thưởng lần này được trao cho 24 tác phẩm của các loại hình báo chí như: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Đây là những tác phẩm tiêu biểu được chọn lọc từ 205 tác phẩm của các tác giả thuộc 17 đơn vị báo, đài.

a
Các tác giả được nhận giải “Ngòi bút trẻ” 2014. Nguồn ảnh TTO

Giải thưởng nhằm tuyên dương những phóng viên đã đồng hành cùng các hoạt động của tuổi trẻ thành phố, góp phần vào công tác tuyên truyền, hun đúc truyền thống tốt đẹp của thanh thiếu niên và cổ động phong trào thanh niên xung kích tình nguyện.

Chị Hồ Thị Xuân Huy, phóng viên Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đạt giải B với tác phẩm “Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh thực hiện mô đun hậu cần nổi cho chiến sỹ Trường Sa” cho biết: “Công trình mô đun hậu cần nổi cho chiến sỹ Trường Sa là một ý tưởng mang tính cộng đồng rất cao, thể hiện lòng yêu nước và tinh thần nhiệt huyết. Tôi cảm phục sự nhiệt tình của các bạn sinh viên vì trong quá trình thực hiện công trình có rất nhiều khó khăn nhưng các bạn đều đồng lòng, miệt mài kiên nhẫn với ước mơ góp sức mình vì biển đảo quê hương”.

Trong những tác phẩm đạt giải lần này, phóng viên Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh cũng có 3 tác phẩm được tuyên dương ở thể loại phát thanh./.