TP HCM: “Thực hiện ước mơ” lần III, năm học 2014 – 2015.

10:28 13/04/2015     1284

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Để chắp cánh những ước mơ, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo; Báo Tuổi trẻ; Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên Thành phố và Viện Đào tạo quốc tế - Đại học Kinh tế TP. HCM tổ chức cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần III, năm học 2014 – 2015.
Cuộc thi đã đến với hơn 140.000 học sinh tại 176 trường THPT tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đúng 8 giờ sáng ngày 11/4, tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4, Phạm Ngọc Thạch) đã diễn ra chung kết cuộc thi. Trong không khí vui tươi của các bạn thí sinh và cổ động viên, Hội trường là nơi hun đúc cho những ước mơ mãnh liệt của 5 thí sinh xuất sắc vượt qua 3 vòng thi để đến với vòng chung kết.

r
Phần thi phỏng vấn đồng nghiệp của thí sinh Huỳnh Ngọc Thiên An


Đó là các thí sinh: Nguyễn Mạnh Hiếu (lớp 12A3, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Tp. HCM với ước mơ trở thành Giảng viên Quản trị học), Huỳnh Ngọc Thiên An (lớp 12D1, trường THPT Gia Định, Tp. HCM với ước mơ trở thành chuyên viên kinh doanh, Phạm Lê Song Ngân (lớp 11Anh 2, trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, tỉnh Đồng Nai với ước mơ trở thành lập trình viên), Phạm Lê Quỳnh Trang (lớp 11AV2, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với ước mơ trở thành đầu bếp), Nguyễn Việt Hải Tú  (ớp 11B7, trường THPT Phước Long, Tp. HCM với ước mơ trở thành họa sĩ)

Đến tham dự buổi chung kết có đồng chí Đào Văn Lừng – Vụ trưởng, trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên Giáo Trung ương tại Tp. HCM; anh Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TP; ông Clive Smallman – Hiệu trưởng trường Kinh doanh – ĐH Wester Sydney; ông Peter Hutchings – Hiệu trưởng trường Nhân văn và Nghệ thuật Giao tiếp – ĐH Wester Sydney.

Tại buổi chung kết, 5 thí sinh phải vượt qua 3 phần thi gay cấn và hấp dẫn, phần thi đầu tiên các thí sinh của chúng ta được gặp và phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia, những người có thể là đồng nghiệp của mình sau này.

Ở các phần thi tiếp theo,  các thí sinh được đặt vào một tình huống cụ thể với diễn viên Thanh Thúy các bạn phải giải quyết tình huống mà mình gặp phải và cuối cùng là các màn hùng biện về giá trị xã hội của nghề nghiệp mà bản thân mà mỗi thí sinh đang ước mơ, theo đuổi.

r
Đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn và các đ/c lãnh đạo trao giải cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

Với khả năng truyền đạt lưu loát, tự tin và mãnh liệt với ước mơ, giải nhất cuộc thi thuộc đã về thí sinh Huỳnh Ngọc Thiên An; không kém phần tài năng và bộc lộ niềm mơ ước một cách chân thật, 2 giải nhì đã thuộc về thí sinh Nguyễn Mạnh Hiếu và Nguyễn Việt Hải Tú; và 2 giải ba đã thuộc về cô đầu bếp Phạm Lê Quỳnh Trang và nữ Lập trình viên Phạm Lê Song Ngân.

Quán quân Chuyên viên kinh doanh Huỳnh Ngọc Thiên Ân sẽ nhận được 1 suất học bổng cử nhân trị giá tối thiểu 75.000 AUD tại ĐH Western Sydney (Úc), 01 khóa học “Thế hệ Tiếp Nối – Gennext” tại trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm trị giá 43 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt.

Cuộc thi đã góp phần thúc đẩy những ước mơ của các bạn trẻ trở thành hiện thực và hỗ trợ cho tinh thần quyết tâm của các bạn trẻ hơn. Năm nay các ước mơ của các em học sinh tham gia dự thi đã có chiều hướng nhìn về xã hội và ước mơ đó là những khát khao cháy bổng không chỉ cho bản thân mà còn cho những người xung quanh.

Khát vọng và ước mơ của tuổi trẻ ngày một rộng mở hơn khi dần các bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của nó. Chính cuộc thi đã gửi đến tất cả chúng ta một thông điệp là hãy ước mơ và hiện thực ước mơ để cuộc sống đầy màu sắc và hương vị. Cuộc thi cũng đã giúp lan tỏa sức mạnh của những mơ ước, và chắp cánh cho những ước mơ vươn xa.