TP. HCM: Khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần VII –2015

08:51 06/04/2015     1282

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sôi động… tưng bừng …nhiệt huyết là những gì chúng ta có thể cảm nhận được từ không khí của hơn 400 thí sinh tham dự lễ khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần VII – năm 2015 do Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đạo tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức.
Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. 

Hội thi năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 33 trường nghề với hơn 479 thí sinh trên toàn thành phố.

fr
Đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi

Với quy mô lớn, mở rộng đối tượng tham gia là các sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng nghề trên địa bàn thành phố. Đến với hội thi, các thí sinh sẽ được trải qua những cuộc tranh tài hấp dẫn xoay quanh 17 ngành nghề như: Công nghệ ô tô, Hàn, Tiện, Cơ điện tử, Điện tử, Điện công nghiệp, Điện lạnh, Điều dưỡng, Dược sĩ, Phục vụ nhà hàng, Phục vụ phòng, Hướng dẫn viên du lịch, Cắt may, Thiết kể thời trang, Kế toán doanh nghiệp, Thiết kế website và Giáo viên mầm non.

Khác với mọi năm, ngoài việc mở mở rộng đối tượng dành cho các trường Cao đẳng nghề, hội thi còn tăng cường tranh tài ở 2 ngành nghề mới là Dược sĩ và giáo viên. Đặc biệt, với mỗi ngành nghề được tổ chức thi đều có một công ty, doanh nghiệp cùng đồng hành đi kèm với công tác tổ chức ra đề, chấm thi, giới thiệu việc làm, qua đó, tạo cầu nối giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên, học sinh đạt thành tích cao trong hội thi.

Bạn Trần Thanh Tiến - thí sinh ngành tiện của trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã chia sẻ:  “Mình rất vui và hồi hộp khi được tham gia Hội thi năm nay. Trước khi đến với Hội thi, mình đã luyện tập rất nhiều để nâng cao tay nghề cũng như ôn luyện kiến thức, đặc biệt là về dao cụ. Mình sẽ cố gắng hết sức và hy vọng sẽ vào được càng sâu càng tốt”.

g
Các thí sinh tham gia Hội thi

Với sự tự tin bước vào Hội thi, bạn Thái Nam Bình – thí sinh ngành Giáo viên mầm non của đơn vị Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã chia sẻ: “Đây là một cuộc thi rất ý nghĩa đối với em cũng như các thí sinh, giúp chúng em thể hiện được thực lực và khả năng của mình. Mặc dù rất hồi hộp nhưng với những kiến thức mình đã ôn, đặc biệt là phần thi  thực hành thì mình hy vọng sẽ giành được giải cao nhất có thể.”

Với sự tự tin, nhiệt huyết, năng động của các thí sinh, Hội thi năm nay sẽ hứa hẹn tạo ra những cuộc đua hấp dẫn, kịch tính và không kém phần bất ngờ góp phần tạo ra sân chơi ý nghĩa, bổ ích, thành công cho các bạn học sinh, sinh viên yêu nghề cũng như phát hiện, tuyên dương, bồi dưỡng những cá nhân xuất sắc góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực nghề khan hiếm của thành phố.