Tổng kết 4 năm thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lai Châu học tập và làm theo lời Bác”

09:41 25/03/2015     1039

Công tác giáo dục   Web.DTN: Sáng ngày 24/3, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, Tỉnh đoàn Lai Châu đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Trường Cao đẳng Cộng đồng long trọng tổ chức Chương trình Tổng kết 4 năm thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lai Châu làm theo lời Bác” và Tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu.
Gần 500 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và các cháu thiếu niên nhi đồng là những tập thể, cá nhân và điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào đã đến tham dự Chương trình.
g
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện phong trào

Chương trình đã đánh giá kết quả triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lai Châu làm theo lời Bác” sau 4 năm thực hiện với những hoạt động cụ thể, thiết thực đáng ghi nhận: Phong trào xây dựng khu phố, thôn bản “An toàn - Sạch đẹp - Văn minh - Nghĩa tình”;  cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, hoạt động “Ngày Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… được triển khai một cách đồng bộ, thường xuyên thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Toàn tỉnh đã củng cố và thành lập 140 đội hình thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với phương châm: “Mỗi Đoàn viên một phần việc thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thanh niên”. 

Tiêu biểu như cấp Tỉnh có 01 công trình thanh niên đầu tư xây dựng 46 chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh tại huyện Phong Thổ trị giá trên 300 triệu đồng. Cấp cơ sở: Đoàn thanh niên Công an Tỉnh: có công trình “Vụ án thanh niên đảm nhận”, “Ca gác an toàn”; Huyện đoàn Mường Tè: làm nhà cho học sinh bán trú dân nuôi tại xã Mù Cả, ... Cuộc vận động “Thiếu nhi Lai Châu vâng lời Bác Hồ dạy”;  phong trào “Học sinh 3 tích cực”,… ngày càng được quán triệt sâu rộng trong các trường học và thu hút được sự ủng hộ của các cấp, các ngành trong toàn xã hội. 

Tại chương trình Tổng kết, Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cho 15 tập thể và 33 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện phong trào. Đồng thời 31 đồng chí là cán bộ Đoàn tiêu biểu cũng được tuyên dương trong dịp này.

Dịp này, Tỉnh đoàn Lai Châu đã phát động thi đua thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lai Châu học tập và làm theo lời Bác” năm 2015 chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.