Tối ngày 13/5, sẽ tuyên dương 60 người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VIII năm 2017

08:43 12/05/2017     1452

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.
Theo đó, từ ngày 12 đến ngày 14/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức Liên hoan "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII năm 2017.


d
Đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao phần thưởng cho các thợ trẻ giỏi toàn quốc tại Lễ tuyên dương lần thứ VII năm 2016

Liên hoan được diễn ra với nhiều hoạt động, như: Lễ dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh của đoàn đại biểu Thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2017; Tọa đàm "Đồng hành với thanh niên công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế”; thăm quan dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại; giao lưu "Thắp sáng ước mơ người thợ trẻ", "Hành trình đến Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố" và đặc biệt là Lễ Tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức vào tối ngày 13/5.

Ban tổ chức chương trình cho biết, năm 2017, Trung ương Đoàn đã nhận được 181 hồ sơ đề cử từ 48 tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Trên cơ sở các hồ sơ đề cử, Hội đồng bình chọn Giải thưởng đã lựa chọn 60 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII. Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giải thưởng được trao cho các người thợ trẻ giỏi năm nay, ngoài Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, các Thợ trẻ giỏi còn đượ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất. Đây cũng là một trong những nội dung phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

Tuyên dương người thợ trẻ giỏi toàn quốc là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.