Tọa đàm “Tuổi trẻ Thái Nguyên với Bộ đội Cụ Hồ”

10:35 29/10/2014     976

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), ngày 28/10, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên với Bộ đội Cụ Hồ”.
Tham dự có đại diện UBND, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, cùng các cựu chiến binh và hơn 100 đoàn viên, thanh niên.
Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời cùng đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc của lực lượng quân đội và nhân dân Việt Nam trong 70 năm qua. Đồng thời các đoàn viên đã chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của mình trong việc xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời đại mới. Thế hệ trẻ hôm nay cần không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, trau đồi phẩm chất và giữ vững bản lĩnh chính trị, từ đó tiếp nối truyền thống dựng và giữ nước của các thế hệ cha, anh đi trước.
5
Tuổi trẻ Thái Nguyên trao tặng Nhà nhân tình nghĩa cho cựu chiến binh

Nhân dịp này, nhằm thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, Thành đoàn đã trao tặng 15 triệu đồng góp phần xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Thúy, trú tại tổ 5, phường Tích Lương (T.P Thái Nguyên).
Cũng tại chương trình, Thành đoàn đã tổng kết và trao giải cuộc thi của thanh niên với chủ đề “Tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân” cấp thành phố. Trong số hơn 30.000 bài dự thi, Ban giám khảo đã chọn và trao giải Nhất tập thể cho Đoàn trường THPT Lương Ngọc Quyến; giải Nhất Video clip cho nhóm tập thể lớp 10A2, Trường THPT Lương Ngọc Quyến; giải Nhì cá nhân cho em Phạm Lê Minh Châu, học sinh lớp 6B, Trường THCS Hương Sơn (không có Giải Nhất). Những bài thi đạt giải cao sẽ được gửi tham dự cuộc thi cấp tỉnh.