Tỉnh Đoàn và Viettel An Giang ký kết phối hợp hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” 2018

16:28 12/04/2018     1144

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục duy trì các hoạt động phối hợp giữa Tỉnh Đoàn An Giang và Viettel chi nhánh An Giang trong tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Lễ Thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ và các hoạt động hướng về cộng đồng, vì an sinh xã hội năm 2018.
Năm 2018, là năm thứ hai Tỉnh Đoàn và Viettel chi nhánh An Giang phối hợp tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động hướng về cộng đồng, vì an sinh xã hội. Đây là hoạt động phối hợp tri ân của tuổi trẻ An Giang đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng phong trào toàn dân chăm sóc người có công; góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh. Giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức, tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh An Giang trên địa bàn.


H.3. Tuổi trẻ hai đơn vị dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Tỉnh
Tuổi trẻ hai đơn vị dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Tỉnh


Với ý nghĩa đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc Viettel chi nhánh An Giang đã vừa ký kết Kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Theo đó, Tỉnh Đoàn và Viettel chi nhánh An Giang thực hiện 04 nội dung phối hợp, gồm: Phối hợp tổ chức hoạt động gắn bình hoa và dâng hoa mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh; tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh An Giang; căn cứ tình hình hoạt động, điều kiện của từng đơn vị, Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp Viettel An Giang tuyên truyền trong thanh thiếu niên hiểu đúng về các chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước về luật Viễn thông, các thách thức và cơ hội mới trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0; thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Đối với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, sẽ chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh chủ động phối hợp với Viễn thông quân đội Viettel tại các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện các hoạt động phối hợp và cử lực lượng tham gia các hoạt động theo Kế hoạch; đồng thời, phối hợp hỗ trợ một phần kinh phí trong các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh,...;

Bên cạnh đó, các hoạt động phối hợp của tuổi trẻ hai đơn vị sẽ hướng về cộng đồng xã hội, những vùng đời sống của người dân còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới…