Tiền Giang: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và gương thanh thiếu nhi khuyết tật

09:16 30/03/2018     111

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/3, BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã tổ chức hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 và tuyên dương Gương sáng thanh niên chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.
Tại Hội nghị đã sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến nay báo cáo đã nêu bật được những kết quả, những chuyển biến về nhận thức và hành động của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác


Trong 02 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã chủ động, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị; phát động nhiều phong trào hành động cách mạng, khơi dậy tinh thần thi đua, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua 02 năm thực hiện, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 19.658 buổi tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, học sinh sinh viên và thiếu niên nhi đồng về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thu hút 400.000 lượt dự nghe; tổ chức hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm theo chủ đề; tổ chức 518 cuộc thi kể chuyện, tìm hiểu về Bác Hồ với trên 15.000 lượt học sinh, sinh viên tham gia.

 
Khen thưởng các gương thanh thiếu nhi khuyết tật có tinh thần vượt khó, vươn lên khẳng định bản thân
Khen thưởng các gương thanh thiếu nhi khuyết tật có tinh thần vượt khó, vươn lên khẳng định bản thân

Để ghi nhận những đóng góp của các cá nhân đã đạt thành tích cao trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị nói riêng và trong công tác Đoàn và phong trào TTN nói chung, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng cho 6 tập thể, 9 cá nhân thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức chương trình tuyên dương “Tỏa sáng nghị lực Việt” cho 11 gương thanh thiếu nhi khuyết tật có tinh thần vượt khó, vươn lên khẳng định bản thân, trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội.

Đây là dịp để các thanh thiếu nhi khuyết tật có điều kiện giao lưu gặp gỡ những nhân vật khuyết tật không đầu hàng với số phận, dũng cảm bền bỉ vượt qua sự an bài của tạo hóa, để rồi chính sức mạnh ấy đã không phụ lòng người thua thiệt, vượt qua nghịch cảnh và ngẩng cao đầu mỉm cười chiến thắng.