Tiền Giang: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW

09:01 18/05/2018     1418

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 14/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 27- CTr/TU của Tỉnh ủy Tiền Giang cho thấy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực, có sự đột phá trên một số mặt hoạt động. Các cấp bộ Đoàn đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nâng cao tính hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên; nâng cao nhận thức của thanh niên về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thanh niên và công tác thanh niên được tạo điều kiện thuận lợi hơn, có chính sách tổng thể về công tác thanh niên, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng được phần nào nhu cầu của thanh niên. Tổ chức Đoàn - Hội - Đội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; vận động, tổ chức thanh niên tham gia tích cực và hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp được nâng lên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, đã tạo dựng được uy tín của tổ chức Đoàn trong thanh thiếu nhi và xã hội, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Đến nay toàn tỉnh Tiền Giang có 139/271cán bộ Đoàn chuyên trách trong độ tuổi thanh niên; trên 520 cán bộ đoàn tham gia cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân các cấp; các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 13.518 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp qua đó đã kết nạp 10.114 đ/c vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam; mở 40 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 4.200 lượt cán bộ Đoàn; Đoàn cấp huyện mở 155 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 15.596 lượt cán bộ Đoàn. Trung bình mỗi năm tổ chức tập huấn cho 2.000 lượt cán bộ Đoàn, Hội, Đội; đồng thời thực hiện tập huấn chuyên đề hướng dẫn qui trình thành lập tổ hợp tác cho gần 900 cán bộ, ĐVTN; phối hợp tổ chức dạy nghề cho 13.537 thanh niên, giới thiệu giải quyết việc làm cho 42.430thanh niên.

Ngoài ra, Cấp tỉnh thành lập Ban công tác thanh niên trực thuộc Sở Nội vụ, 100% huyện, thành, thị Đoàn có cán bộ làm công tác thanh niên trực thuộc Phòng nội vụ các huyện, thành, thị. Hiện nay, Phòng công tác thanh niên Sở Nội vụ sáp nhật với phòng Xây dựng chính quyền thành Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp về những hạn chế tồn tại và đề ra nhiệm vụ giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW trong thời gian tới.